Sáng nay (9-7), tại sân bay quốc tế Phú Bài (Huế), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức lễ đón hành khách thứ 350 triệu.
Hành khách thứ 350 triệu đi trên chuyến bay VN1541 từ Hà Nội đến Huế, hạ cánh lúc 9h ngày 9-7.
Hành khách thứ 350 triệu được Vietnam Airlines tặng thẻ Bông sen Vàng hạng Bạch kim, 2 vé khứ hồi nội địa hạng thương gia và quà lưu niệm.
10 hành khách thứ 349.999.995 đến 350.000.005 nhận vé khứ hồi nội địa hạng phổ thông. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay được tặng quà lưu niệm.
Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam (1995–2025).
Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “350 triệu lượt hành khách là dấu mốc, là hành trình đầy cảm xúc của Hãng hàng không quốc gia. Vietnam Airlines không chỉ chuyên chở hành khách, mà còn mang những giá trị văn hóa và khát vọng của Việt Nam đến với bạn bè năm châu, đồng thời đưa thế giới đến gần hơn với Việt Nam”.
Tại sự kiện, Vietnam Airlines phối hợp cùng UBND thành phố Huế, Cục Du lịch quốc gia phát động chương trình “Đêm Huế huyền diệu - Khám phá để yêu”.
Theo đó, du khách trong nước và quốc tế đến Huế trên các chuyến bay đêm của Vietnam Airlines sẽ có cơ hội nhận ưu đãi, giảm đến 80% chi phí lưu trú hoặc miễn phí đêm đầu tiên tại một số khách sạn liên kết.
Trong 30 năm qua, Vietnam Airlines đã thực hiện 1,2 triệu chuyến bay hai chiều, với tổng quãng đường 3,04 tỷ km (tương đương 76.000 lần chu vi trái đất); chuyên chở 350 triệu lượt khách, tăng trưởng bình quân 19%/năm; vận chuyển 4,7 triệu tấn hàng hóa, tăng trưởng bình quân 8%/năm; phát triển 7 triệu hội viên khách hàng thân thiết Lotusmiles; đạt doanh thu 1,29 triệu tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 67.955 tỷ đồng.
Từ một hãng hàng không chủ yếu khai thác nội địa, Vietnam Airlines đã sở hữu đội máy bay hiện đại, với quy mô tăng gấp 4 lần và mạng bay rộng khắp hơn 1.000 điểm đến trong liên minh hàng không SkyTeam, kết nối với châu Á, châu Âu, Australia và Bắc Mỹ.
Hướng đến tương lai, Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng mạng bay, nâng cấp dịch vụ và thúc đẩy các sáng kiến phát triển bền vững, bao gồm chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, từng bước khẳng định vị thế của một hãng hàng không quốc tế mang đậm bản sắc Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.