Giải trí

Giọng ca baritone hàng đầu thế giới tham gia hòa nhạc mùa xuân

An Nhi 17/01/2024 - 10:19

Giọng ca baritone hàng đầu thế giới Vladislav Sulimsky đến từ Nhà hát Mariinsky (Saint Petersburg, Nga) sẽ trình diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời trong chương trình hòa nhạc mùa xuân “Spring Fire”, diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm (40-40A Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào tối 20-1.

Hòa nhạc mùa xuân “Spring Fire” là chương trình đặc biệt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) chào đón năm mới 2024. Chương trình hứa hẹn là một đêm nhạc ấn tượng, bởi hiện diện lần đầu tiên tại Việt Nam của giọng ca baritone Vladislav Sulimsky.

Những năm gần đây, Vladislav Sulimsky nổi lên là một nghệ sĩ giọng baritone hàng đầu thế giới. Ông từng đạt nhiều giải thưởng danh giá tại các cuộc thi opera quốc tế. Vladislav Sulimsky đã biểu diễn rất nhiều vai chính tại các sân khấu opera trên thế giới.

img_7794.jpg
Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Olivier Ochanine.

Trình diễn tại Nhà hát Hồ Gươm tới đây, giọng ca Vladislav Sulimsky cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Olivier Ochanine, sẽ thể hiện các ca khúc tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ Kinh Thánh - “Biblical Songs” của nhà soạn nhạc Dvorak.

Chương trình cũng sẽ mang đến các tuyệt tác nổi tiếng "Carnival Overture" và Bản giao hưởng số 9 “From the New World” của Dvorak, được nhà soạn nhạc sáng tác cùng thời điểm với “Biblical Songs”, đại diện cho thời kỳ huy hoàng khi nhiều kiệt tác nhất của ông được ra đời.

img_7798.jpg
Ca sĩ Đào Tố Loan sẽ trình diễn tác phẩm "Mùa xuân đầu tiên" của nhạc sĩ Văn Cao.

Đồng hành đặc biệt cùng giọng ca opera quốc tế trong chương trình là giọng ca opera tài năng Việt Nam - Đào Tố Loan. Đây là giọng ca soprano đa năng của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, có thể biểu diễn được cả âm nhạc cổ điển phương Tây và âm nhạc truyền thống Việt Nam. Tố Loan đã biểu diễn ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, như Nga, Đức, Pháp, Áo, Thụy Điển, Đan Mạch, Thái Lan, Singapore, Lào…

Tại “Spring Fire”, Đào Tố Loan sẽ thể hiện cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời tác phẩm “Mùa xuân đầu tiên” của nhạc sĩ Văn Cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giọng ca baritone hàng đầu thế giới tham gia hòa nhạc mùa xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.