Giải trí

“Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2024” xúc động với “Người Hà Nội”

Thụy Du 02/01/2024 - 06:33

Tối 1-1-2024, chương trình “Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2024” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện, đã diễn ra ấn tượng tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Dự chương trình có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.

img_7296.jpg
Tác phẩm "Người Hà Nội" biểu diễn mở màn chương trình.

Đây là chương trình hòa nhạc thường niên vào dịp đầu năm mới, nhằm triển khai cụ thể Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22-2-2022 của Thành ủy Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng thời mong muốn mang đến một bữa tiệc âm nhạc phong phú, đẳng cấp cho công chúng, để đón chào một năm mới trong sự kỳ vọng về những điều tốt đẹp.

img_7269.jpg
Giọng ca tenor Mạnh Hoạch biểu diễn tác phẩm "Người Hà Nội".

Chương trình bắt đầu với tác phẩm “Người Hà Nội” của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi. Đây là tác phẩm mở màn cố định trong các chương trình hòa nhạc năm mới của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam cùng nghệ sĩ Mạnh Hoạch đã khiến khán giả bồi hồi, xúc động hồi tưởng không khí Hà Nội hào hùng những năm xưa trong tác phẩm.

img_7295.jpg
Nghệ sĩ opera người Italia Angela Nisi biểu diễn trong chương trình.

Sau “Người Hà Nội”, nhạc trưởng Honna Tetsuji, Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam cùng các nghệ sĩ opera người Italia Angela Nisi, ca sĩ giọng tenor Mạnh Hoạch, ca sĩ giọng soprano Phạm Khánh Ngọc đã biểu diễn những tác phẩm tiêu biểu như “Hồ Thiên nga” (Tchaikovsky), “Dòng sông Danube xanh” (Ivanovici), “Vũ khúc Hungary” (Brahms), “O mio babbino caro” (Puccini) và những trích đoạn, tác phẩm kinh điển của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới.

Đặc biệt, chương trình biểu diễn tác phẩm “Mưa rơi” (dân ca Xá) do nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng.

img_7292.jpg
Nghệ sĩ Phạm Khánh Ngọc biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Để lại dấu ấn với khán giả còn có tác phẩm “Một mùa xuân nho nhỏ” của nhạc sĩ Trần Hoàn, phổ thơ Thanh Hải - ca khúc quen thuộc thường vang lên đón chào mùa xuân mới, do giọng ca soprano Phạm Khánh Ngọc và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam trình bày, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài năng người Nhật Honna Tetsuji.

Trong chương trình, các khách mời đã giao lưu, chia sẻ với khán giả về âm nhạc giao hưởng và những tác phẩm biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2024” xúc động với “Người Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.