Thị trường

Siêu thị triển khai chương trình khuyến mại dịp nghỉ lễ

Thanh Hiền 28/12/2023 15:26

Nhiều chương trình giảm giá kích cầu dịp nghỉ lễ năm mới 2024 đang được các nhà bán lẻ, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội hưởng ứng nhằm thu hút sự quan tâm mua sắm của người tiêu dùng.

28-12-anhbigc1.jpg
Chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail Việt Nam bắt đầu tung ra loạt chương trình “Dọn nhà đón Tết” và “Chúc mừng năm mới 2024”.

Giảm giá sâu nhiều mặt hàng

Hòa cùng không khí của mùa mua sắm dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón năm mới 2024 sắp đến, từ ngày 27-12-2023 đến ngày 10-1-2024, chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail Việt Nam gồm: GO!, Big C, Tops Market bắt đầu tung ra loạt chương trình “Dọn nhà đón Tết” và “Chúc mừng năm mới 2024”. Chương trình áp dụng khuyến mại hấp dẫn tới hơn 50% với hàng trăm sản phẩm chất lượng và cơ hội rút thăm trúng hơn 300 giải thưởng, với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị “Chúc mừng năm mới 2024”, Central Retail Việt Nam áp dụng mức giảm giá sâu từ 25 đến 45% cho những mặt hàng thực phẩm tươi sống, trái cây, rau củ: Đùi gà, bò, cá hồi fillet tươi, cá trứng nhập khẩu, táo Envy, cherry đỏ, kiwi vàng Zespri, bông cải xanh, nấm linh chi… Ngoài ra, những món ăn, bánh ngọt được chế biến trong ngày cũng được ưu đãi lên đến 25% như gà lên mâm, pizza phô mai, bánh Danish trái cây, bánh bông lan phô mai trứng muối...

Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ áp dụng chương trình “Khóa Giá” đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không áp dụng cho mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa). Như vậy, trong 6 tuần trước Tết, Central Retail cam kết sẽ giữ giá cố định như đã niêm yết đối với hơn 10.000 sản phẩm này.

28-12-anhbigc.jpg

Bất chấp những khó khăn, thách thức của nền kinh tế, Central Retail dự báo, sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024 sẽ tăng, do đó, công ty đã hoạch định số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự, bước vào mùa mua sắm cuối năm, hơn 3.600 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên toàn quốc thuộc chuỗi hệ thống bán lẻ WinCommerce đang liên tục triển khai các chương trình “giá tốt”, mang sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng tới người tiêu dùng. Chương trình ưu đãi hiện đang góp phần thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày tới mua sắm tại chuỗi bán lẻ.

Trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng sẽ có cơ hội mua sắm giảm giá lên đến 50%; mua 2 tặng 1... Ngoài ra, hệ thống vẫn đồng thời triển khai chương trình Hội viên WIN tiết kiệm 20% các sản phẩm từ WinEco và MEATDeli và các chương trình khuyến mại định kỳ nhằm kích cầu mua sắm cuối năm, đảm bảo cung ứng đa dạng hàng hóa chất lượng với giá “tốt hơn” tới người tiêu dùng.

Trong khi đó, từ ngày 28-12, hơn 800 điểm bán thuộc hệ thống Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phồ Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) sẽ giảm sâu tới 50% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, bánh kẹo Tết… giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, giảm áp lực cuối năm.

Đối với mặt hàng điện máy, khởi động năm mới 2024, siêu thị điện máy MediaMart mang đến chương trình khuyến mại “Tết Dương lịch - Rẻ vô địch” giảm giá đến 70% kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Theo đó, từ ngày 29-12-2023 đến ngày 2-1-2024, MediaMart bán sập giá hàng nghìn tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy sưởi, bình nóng lạnh, thiết bị bếp, laptop, smartphone...

Đặc biệt, khách hàng còn có thể tham gia chương trình thu cũ, đổi mới, trợ giá đến 2 triệu đồng. Đây được coi là thời điểm tốt nhất trong năm để lên đời đồ điện máy, công nghệ của gia đình.

Hà Nội tích cực triển khai bình ổn thị trường

Liên quan đến công tác bảo đảm nguồn hàng trên địa bàn Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết, để phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ năm mới và Tết Nguyên đán 2024, Sở Công Thương Hà Nội tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương, triển khai các chương trình bình ổn thị trường mà UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt. Từ đó, xây dựng kế hoạch phục vụ Tết với tổng trị giá 11 mặt hàng thiết yếu khoảng trên 40.000 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023.

Hiện, toàn bộ các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao trong dịp Tết đang được các doanh nghiệp chuẩn bị và đưa đến các hệ thống phân phối. Các hệ thống phân phối đã đàm phán với các doanh nghiệp sản xuất về nguồn cung cũng như giá cả từ cách đây 3 tháng, thậm chí 6 tháng để chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ nguồn cung và dự trữ theo chỉ đạo của Sở Công Thương Hà Nội, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cả trước, trong và sau Tết.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp còn dự trữ cao hơn so với mức mà Sở Công Thương và thành phố Hà Nội giao để sẵn sàng đối phó với các tình huống khẩn cấp, các tình huống dịch bệnh hoặc những tình huống bất khả kháng có thể xảy ra, từ đó, chủ động đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Siêu thị triển khai chương trình khuyến mại dịp nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.