Giáo dục

36 học sinh và 2 dự án đoạt giải quốc tế sẽ được tuyên dương

Thống Nhất 26/10/2023 - 15:28

Nhằm kịp thời động viên học sinh có thành tích xuất sắc năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tuyên dương 36 học sinh và 2 nhóm tác giả dự án đoạt giải quốc tế.

Năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo cử 7 đoàn học sinh với 36 lượt học sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế gồm: Olympic vật lý châu Á, Olympic tin học châu Á, Olympic toán quốc tế, Olympic hóa học quốc tế, Olympic sinh học quốc tế, Olympic vật lý quốc tế, Olympic tin học quốc tế.

Kết quả, tất cả học sinh dự thi đều đoạt giải với 8 Huy chương vàng, 12 Huy chương bạc, 12 Huy chương đồng và 4 giải Khuyến khích.

sinh-hoc.jpg
Đội tuyển học sinh Việt Nam dự thi Olympic sinh học quốc tế năm 2023.

Ngoài ra, tại hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023, được tổ chức tại Hoa Kỳ, Việt Nam có một dự án đoạt giải Ba của hội thi và một dự án đoạt giải Đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Theo nhận định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả dự thi của học sinh Việt Nam tại các kỳ thi Olympic quốc tế và hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023 tiếp tục khẳng định nỗ lực, cố gắng của học sinh, đồng thời ghi nhận công sức của các thầy, cô giáo, các nhà khoa học tham gia tập huấn đội tuyển. Đây cũng là thành quả của sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của các địa phương, các bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể dành cho học sinh, thầy cô giáo.

Để kịp thời khen thưởng thành tích các đội tuyển, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức chương trình gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải tại các kỳ thi quốc tế năm 2023 vào đầu tháng 12. Đây cũng là hoạt động thường niên của ngành Giáo dục và Đào tạo nhằm động viên, khích lệ học sinh và thầy, cô giáo, tạo động lực để học sinh ở các nhà trường tiếp tục cố gắng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
36 học sinh và 2 dự án đoạt giải quốc tế sẽ được tuyên dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.