Giáo dục

Học sinh Hà Nội giành giải đặc biệt cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”

Thống Nhất 30/10/2023 - 09:58

Học sinh Trường Trung học cơ sở Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) đã giành giải đặc biệt cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023.

Ngày 30-10, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, học sinh Nguyễn Minh Kiệt, Trường Trung học cơ sở Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) đã giành giải Đặc biệt cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2023. Tác phẩm dự thi của em Nguyễn Minh Kiệt mang tên “Người thầy của những ước mơ”.

nhipsonghanoi.hanoimoi.com.vn-uploads-images-phananh-2020-12-30-_giaovien.jpg
Cô và trò Trường Trung học cơ sở Mai Động (quận Hoàng Mai).

Trong tác phẩm của mình, Nguyễn Minh Kiệt kể về thầy giáo chủ nhiệm của mình là Nguyễn Ngọc Quân. Minh Kiệt là học sinh kém may mắn, phải ngồi trên xe lăn từ nhỏ. Không chỉ thấu hiểu tình cảnh, thầy còn là người bạn đồng hành của Minh Kiệt trong mọi hoạt động, luôn lắng nghe, đồng hàng và giúp đỡ em vượt qua mặc cảm, tự ti để nỗ lực học tập tiến bộ.

Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động từ đầu năm 2023, dành cho học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên và học sinh các trường đại học, cao đẳng sư phạm trên cả nước. Năm 2023 là năm thứ 4 cuộc thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên, học sinh tri ân, bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn công lao của các thầy giáo, cô giáo. Đã có hơn 1.000 tác phẩm của học sinh, sinh viên, học viên trên cả nước gửi dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội giành giải đặc biệt cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.