Chính trị

Giao lưu “Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô”

Hiền Phương 22/09/2023 - 19:14

Chiều 22-9, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu “Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô”.

Tham dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội...

gl.jpg
Khách mời tham gia giao lưu.

Chương trình được tổ chức tại Bộ Tư lệnh Thủ đô và truyền dẫn tới 32 điểm cầu ở các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc với sự tham gia của hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ cùng đông đảo nhân dân các địa phương.

Tại chương trình, khán giả được giao lưu, trò chuyện với khách mời là các cán bộ đã công tác trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, cán bộ sĩ quan trẻ, đại diện đoàn viên thanh niên và gia đình của các chiến sĩ đang công tác trên các đảo.

Tham gia giao lưu tại chương trình, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân cho biết, tấm lòng, sự sẻ chia, hỗ trợ của chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với quân đội nói chung và quân dân huyện đảo Trường Sa nói riêng luôn được trân trọng. Đó chính là động lực to lớn giúp các cán bộ, chiến sĩ và người dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ ở Trường Sa thêm quyết tâm bám đảo, xây dựng đảo, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng biển, đảo của Tổ quốc.

Vinh dự là khách mời của chương trình, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Đống Đa Đỗ Trọng Nam xúc động chia sẻ những kỷ niệm khi đến Trường Sa. Đối với ông, những ký ức về Trường Sa luôn đẹp đẽ nhất trong cuộc đời, từ hình ảnh các chiến sĩ tuổi còn trẻ nhưng chí lớn đến giọng đọc bài ê a của các học sinh vang trên sóng biển...

qc(1).jpg
Quang cảnh buổi giao lưu.

Cũng tại buổi giao lưu, nhiều thế hệ sinh viên, học sinh đã bày tỏ sự khâm phục, biết ơn sự hy sinh, cống hiến, những khó khăn, vất vả và tinh thần kiên cường của các thế hệ cha anh, từ đó thấy rõ trách nhiệm của bản thân trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Được biết, những năm qua, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả nhằm góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo nước ta; lan tỏa sâu rộng để thấy được những hy sinh, cống hiến, những khó khăn vất vả và tinh thần kiên cường vươn lên trong mọi hoàn cảnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo và Nhà giàn DK1. Từ đó mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng thấy rõ trách nhiệm, hành động cụ thể của mỗi cá nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; bảo vệ biển, đảo Việt Nam.

tun.jpg
Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội khẳng định: Thông qua chương trình giao lưu hôm nay, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần “Hà Nội vì Trường Sa” sâu rộng trong toàn lực lượng và nhân dân Thủ đô. Đồng thời, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về vị trí, vai trò của Biển, đảo quê hương; biết thấu hiểu, sẻ chia với những hy sinh, khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác, làm nhiệm vụ nơi đảo xa.

Từ đó, làm chuyển biến nhận thức, hành động của mọi quân nhân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trên từng cương vị, chức trách được giao, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang Thủ đô, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu “Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.