Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải quyết kiến nghị của người dân trước Tết Nguyên đán

Ban Bạn đọc| 15/01/2011 07:14

(HNM) - Năm 2010, người dân thôn Trù 2, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm đã gửi đơn đến cấp có thẩm quyền và cơ quan chức năng, đề nghị được cung cấp dịch vụ và bán điện sinh hoạt trực tiếp tới các hộ dân, không thông qua trung gian hiện nay là Công ty Xây dựng điện và Dịch vụ phát triển nông thôn.

Về việc này, Sở Công thương đã chỉ đạo giải quyết  bảo đảm cấp điện và xây dựng trạm biến áp tại thôn Trù 2 xong trước ngày 15-12-2010 (công văn 3681/SCT-QLĐN ngày 4-11-2010). Ngày 16-11-2010, Điện lực Từ Liêm đã cấp giấy phép cấp điểm đấu điện trung áp (Giấy phép số 424/GP-PCTL-KT). Tuy nhiên, cho đến nay, tình trạng điện sinh hoạt tại thôn Trù 2 vẫn chưa được cải thiện như chỉ đạo của các cơ quan chức năng, gây bức xúc cho người dân. Ngày 10-1-2011, Báo Hànộimới nhận được văn bản số 134/UBND-CT do ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ký, với nội dung:

Sau khi xem xét, đồng chí Nguyễn Huy Tưởng, Phó Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo, giao Sở Công thương chủ trì phối hợp với Tổng Công ty Điện lực thành phố và các cơ quan chức năng kiểm tra năng lực và điều kiện kinh doanh của Công ty Xây dựng điện và dịch vụ phát triển nông thôn theo quy định. Qua thanh kiểm tra, nếu công ty này không đạt yêu cầu về năng lực thì chuyển giao cho Điện lực Hà Nội quản lý khai thác. Trước mắt, UBND thành phố yêu cầu Sở Công thương chỉ đạo sớm giải quyết đề nghị của nhân dân thôn Trù 2, xã Cổ Nhuế về điện sinh hoạt để tránh gây bức xúc trong thời điểm trước Tết Nguyên đán Tân Mão 2011. Yêu cầu Sở Công thương thực hiện và báo cáo kết quả cho UBND thành phố trong tháng 1-2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết kiến nghị của người dân trước Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.