(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa có Công điện số 07/CĐ-UBND về việc tăng cường thực hiện nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm triển khai Hệ thống một cửa điện tử thành phố dùng chung 3 cấp đồng bộ toàn thành phố.
Nội dung công điện nêu rõ, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng, giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo, thực hiện việc: Từ ngày 17-11 giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến các cấp trên địa bàn thành phố (trừ các dịch vụ công trực tuyến do bộ, ngành triển khai) phải thực hiện tập trung tại Hệ thống một cửa điện tử thành phố dùng chung 3 cấp; dừng việc duy trì, vận hành các ứng dụng một cửa điện tử do các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai trước đây.
UBND thành phố cũng yêu cầu thủ trưởng, giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền để nhân dân tham gia sử dụng Hệ thống một cửa điện tử; cải cách phương pháp tổ chức triển khai, áp dụng hình thức báo cáo điện tử, giảm họp, đưa ứng dụng trực tuyến trong công tác đào tạo và trao đổi công việc giữa các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai Hệ thống một cửa điện tử thành phố...
Trước đó, từ ngày 26-10, Hệ thống một cửa điện tử thành phố dùng chung 3 cấp đã vận hành. Đến nay, 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn đã triển khai; tiếp nhận 69.427 hồ sơ thủ tục hành chính, thực hiện giải quyết 64.011 hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn (đạt hơn 92%).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.