Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá nhà ở sẽ tăng bình quân khoảng 10% trong cuối năm 2022

Cẩm Nam| 04/08/2022 07:48

(HNM) - Đây là dự báo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) về thị trường bất động sản nhà ở cuối năm 2022. Theo VARS, những bất trắc trong kênh huy động vốn trái phiếu doanh nghiệp khiến các chủ đầu tư đang gặp khó khăn trong việc triển khai dự án.

Ngoài ra, việc cấp phép chậm cho các dự án một lần nữa khiến nguồn cung bất động sản nhà ở gặp khó. Với những nhà đầu tư cá nhân và hộ gia đình đang sở hữu bất động sản, nguy cơ lạm phát trên phạm vi toàn cầu khiến họ càng có nhu cầu nắm giữ tài sản thay vì bán ra và thu tiền. Những yếu tố nói trên dự báo thị trường bất động sản nhà ở nửa cuối năm 2022 sẽ gặp khó về nguồn cung. Trong khi đó, lạm phát cũng đồng thời thúc đẩy người dân mua bất động sản để nắm giữ giá trị.

Nguồn cung bị thắt chặt trong khi nhu cầu được thúc đẩy là các yếu tố khiến giá bất động sản phân khúc căn hộ sẽ thiết lập mặt bằng giá mới trong nửa cuối năm 2022, bất chấp giao dịch sẽ trầm lắng. VARS dự báo, loại bỏ những cơn sốt đất như cuối năm 2021, đầu năm 2022, mức giá bất động sản nhà ở sẽ tăng bình quân khoảng 10% trong nửa cuối năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá nhà ở sẽ tăng bình quân khoảng 10% trong cuối năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.