Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dịch vụ ăn uống ngoài gia đình đang tăng mạnh

L.H| 30/01/2012 13:41

(HNMO) – Hôm nay (30/1), sau thời gian nghỉ Tết dài, nhiều siêu thị và các hộ kinh doanh cá thể tại các chợ ở Hà Nội đã mở cửa hàng kinh doanh trở lại như bình thường.


Tuy nhiên, nhu cầu của người dân trong những ngày này chưa cao và chủ yếu tập trung vào các mặt hàng rau xanh, trái cây thực phẩm tươi sống và các mặt hàng phục vụ hoạt động cúng lễ trong gia đình và các lễ hội truyền thống. Giá các mặt hàng này cũng đã được bán ở mức khá cao trong 2-3 ngày đầu Tết, sau đó giảm khi lượng cung tăng dần vào những ngày sau đó (như mặt hàng rau xanh, thịt).



Ngoài ra, năm nay có kỳ nghỉ Tết dài nên du khách tới các khu du lịch, đền chùa... với số lượng lớn, nhu cầu đối với các dịch vụ ăn uống ngoài gia đình cao, dẫn đến giá tăng cao (hiện tăng 30-50% so với ngày thường).

Kỳ nghỉ lễ dài năm nay đã góp phần tăng cao nhu cầu du lịch của người dân, tuy nhiên do giá tour du lịch trong nước được điều chỉnh tăng trước Tết và ở mức khá cao so với giá tour tại các nước lân cận như Thái Lan, Trung Quốc… nên nhiều gia đình cũng đã chọn đi du lịch nước ngoài, điều này phần nào cũng đã làm giảm một phần doanh thu cho ngành du lịch trong nước.

Nhìn chung, tình hình cung cầu, giá cả trên thị trường Hà Nội thời gian trước Tết, cận Tết và trong 5 ngày Tết được bảo đảm ổn định, nguồn cung hàng hóa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, thị trường đã không xảy ra hiện tượng thiếu hàng sốt giá trong dịp Tết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá dịch vụ ăn uống ngoài gia đình đang tăng mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.