Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gánh nặng 180 triệu euro của Chelsea

Thương Nguyệt| 23/07/2022 10:06

(HNMO) - Nếu không có đội bóng nào hỏi mua, Chelsea sẽ bước vào mùa giải mới với loạt cầu thủ trị giá 180 triệu euro nhưng nằm ngoài kế hoạch của HLV Thomas Tuchel.

Michy Batshuayi nằm trong số sáu cầu thủ thanh lý của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Tại kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Chelsea đang nỗ lực thanh lý sáu cầu thủ đã trở thành người thừa, gồm các tiền đạo Michy Batshuayi, Timo Werner, tiền vệ Kenedy, các trung vệ Malang Sarr, Ross Barkley và thủ môn Kepa. Các trường hợp này đều có điểm chung là đã sa sút phong độ hoặc không có khả năng cạnh tranh một suất trong đội hình chính thức của đội chủ sân Stamford Bridge.

Thủ môn Kepa gia nhập Chelsea hồi năm 2018 thông qua bản hợp đồng kỷ lục trị giá 71,6 triệu bảng. Sau hai mùa giải đầu tiên bắt chính, "người gác đền" 27 tuổi dần đánh mất vị trí chính thức và chỉ bảo vệ khung thành đội bóng này vỏn vẹn 4 trận tại Ngoại hạng Anh 2021-2022.

Timo Werner chuyển đến Chelsea hồi tháng 6-2020 với mức giá 35 triệu bảng. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của RB Leipzig không nhận được sự tin tưởng của HLV Thomas Tuchel ở mùa giải vừa qua.

Michy Batshuayi dành phần lớn thời gian thi đấu cho Dortmund, Valencia, Crystal Palace và Besiktas dưới dạng cho mượn dù "The Blues" từng bỏ ra 33 triệu bảng để đưa chân sút này về sân Stamford Bridge hồi tháng 9-2020

Cùng tình cảnh như các đồng đội, Kenedy không thể cạnh tranh vị trí chính thức với Reece James. Trong 5 mùa giải khoác áo cho Chelsea, tiền vệ này chỉ chơi 30 trận trên mọi đấu trường. Tương tự, Malang Sarr và Ross Barkley cũng chỉ có số lần ra sân ít ỏi tại Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, với lần lượt 8 và 6 trận.

Dàn cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Thomas Tuchel cho mùa giải mới nhưng vẫn đều đặn nhận tổng mức lương lên đến 500.000 bảng mỗi tuần dù gần như không có cơ hội ra sân. Đây là điều nhà cầm quân người Đức không mong muốn do sẽ gây áp lực tài chính lớn lên Chelsea.

Theo Daily Mail, bất chấp sự sôi động trên thị trường chuyển nhượng hè năm nay, "The Blues" vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị hợp lý nào dành cho những cầu thủ đã trở thành người thừa.

Điều này khiến HLV Thomas Tuchel buộc phải loại các tài năng trẻ để nhường chỗ cho Michy Batshuayi, Ross Barkley và Malang Sarr tham gia chuyến du đấu tiền mùa giải cùng đội bóng, với kỳ vọng những cầu thủ này sẽ chơi tốt ở loạt trận giao hữu để có thể thu hút sự chú ý của các đội bóng đang cần củng cố lực lượng trước khi thị trường chuyển nhượng khép lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gánh nặng 180 triệu euro của Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.