Thế giới

Gần 90 người thương vong trong vụ nổ trạm xăng tại CH Dagestan

Quỳnh Dương 15/08/2023 - 12:06

Ngày 15-8, The Moscow Times cho biết, ít nhất 27 người thiệt mạng, 60 người bị thương trong vụ nổ tại một trạm xăng ở nước CH Dagestan, thuộc vùng Kavkaz của Nga.

img_7586.jpeg
Hiện trường vụ nổ tại thành phố Makhachkala.

Thứ trưởng Bộ Y tế khu vực Viktor Fisenko cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 19h GMT ngày 14-8 (tức khoảng 4h sáng ngày 15-8 giờ Việt Nam) ở thành phố Makhachkala, thủ phủ của CH Dagestan

Theo thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga, ngọn lửa đã lan rộng trên diện tích khoảng 600 mét vuông. 260 lính cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường vụ nổ. Bộ cũng điều động 1 máy bay Il-76 của chính phủ mang theo thiết bị y tế đến Makhachkala để đưa những người bị thương nặng về Thủ đô Mátxcơva.

Một nhân chứng được nhật báo Izvestia của Nga dẫn lời cho biết, ngọn lửa bắt đầu từ khu vực đỗ ô tô và lan sang trạm xăng. "Sau tiếng nổ, mọi thứ đổ ụp xuống đầu chúng tôi, chúng tôi không thể nhìn thấy gì nữa", nhân chứng cho biết.

Ủy ban Điều tra Dagestan cho biết, vụ nổ bắt nguồn từ đám cháy bùng phát trong quá trình bảo dưỡng tại một trạm dịch vụ ô tô. Các tòa nhà và ô tô gần đó đều bị hư hại. Hỏa hoạn sau đó đã được dập tắt. Nhà chức trách đã tiến hành điều tra hình sự để làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ nổ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 90 người thương vong trong vụ nổ trạm xăng tại CH Dagestan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.