Thế giới

Vụ nổ bình gas tại Trung Quốc: Đã bắt giữ 9 người liên quan

Thương Nguyệt 23/06/2023 - 09:42

9 người đã bị giam giữ sau vụ nổ bình gas tại một nhà hàng thịt nướng ở thành phố Ngân Xuyên, thủ phủ khu tự trị Ninh Hạ, Tây Bắc Trung Quốc.

Vụ nổ nghiêm trọng kể trên xảy ra tại nhà hàng thịt nướng Fuyang Barbecue vào khung giờ cao điểm tối ngày 21-6, trong lúc đầu bếp đang thay van bình gas, khiến 31 người thiệt mạng và 7 trường hợp khác bị thương.

Lực lượng cứu hỏa địa phương đã làm việc cho đến 4h sáng  22-6 để đưa những người tử vong và bị thương ra khỏi hiện trường. Theo báo cáo của truyền thông địa phương, nhà hàng này là một phần của chuỗi nhà hàng nổi tiếng và có 2 tầng, với sức chứa khoảng 20 thực khách ở tầng trệt.

Tân Hoa xã thông tin, những người bị bắt giữ sau vụ việc bao gồm chủ nhà hàng, các cổ đông và nhân viên. Tài sản của doanh nghiệp này cũng đã bị "đóng băng".

nobinhgatrungquoc.png
Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ nổ bình gas tối 21-6. Ảnh: Tân Hoa xã

Một đoạn video do Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho thấy, những mảnh kính vỡ tràn ra từ tòa nhà cùng với khói bốc lên, trong khi xe cứu thương chờ trên đường khi lính cứu hỏa gấp rút tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết, tất cả những người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đại học Y Ninh Hạ. Không ai trong số này bị nguy hiểm đến tính mạng.

64 gia đình ở khu vực lân cận đã được chuyển đến các khách sạn, trong khi một đoạn video được The Beijing News ghi lại gần hiện trường cho thấy, những con đường và cửa hàng lân cận vẫn đóng cửa vào trưa 22-6.

Tại một buổi họp báo tối 22-6, Thị trưởng thành phố Ngân Xuyên cho biết sẽ ngay lập tức bắt đầu một chiến dịch kiểm tra an toàn kéo dài 1 tháng, tập trung vào khí đốt, hóa chất nguy hiểm, hầm mỏ, công trường xây dựng và giao thông vận tải nhằm loại bỏ những rủi ro và mối nguy tiềm ẩn từ sớm.

Liên quan vụ việc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi “nỗ lực hết mình” trong việc điều trị những người bị thương. Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng kêu gọi các nhà điều tra xác định nguyên nhân vụ việc và trừng phạt những người chịu trách nhiệm.

Theo SCMP, vụ việc tại thành phố Ngân Xuyên để lại hậu quả nặng nề về người kể từ sau vụ nổ tại một nhà máy hóa chất ở tỉnh Giang Tô khiến 78 người thiệt mạng hồi tháng 3-2019.

Vụ nổ khí gas gây chết người gần đây nhất của Trung Quốc xảy ra tại thành phố Thập Yển ở tỉnh Hồ Bắc vào tháng 6-2021, khi đường ống dẫn khí đốt ở một chợ rau phát nổ làm 26 người thiệt mạng. 4 tháng sau vụ nổ, 11 người phụ trách bảo trì đường ống đã bị bắt với cáo buộc thiếu trách nhiệm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ bình gas tại Trung Quốc: Đã bắt giữ 9 người liên quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.