Xã hội

Gần 50 phóng viên tham gia tập huấn kỹ năng báo chí viết về xây dựng Đảng

Hương Ly 22/11/2023 - 18:54

Ngày 22-11, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng xây dựng và phát hiện đề tài; cách thức, thể hiện tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng cho hội viên nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Hà Nội.

hnb-chu-hung-(1).jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội phát biểu tại lớp tập huấn.

Phát biểu tại lớp tập huấn, nhà báo Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, cho biết: Bên cạnh Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng do Ban Tổ chức Trung ương phối hợp tổ chức hằng năm, Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội đã được tổ chức đến nay là năm thứ 5.

Lớp tập huấn kỹ năng xây dựng và phát hiện đề tài; cách thức, thể hiện tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng được tổ chức với mục tiêu bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng cho các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Thủ đô trong việc thể hiện các tác phẩm báo chí viết về Xây dựng Đảng.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, xây dựng Đảng là một trong những lĩnh vực khó của các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những lĩnh vực có yếu tố then chốt, nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; lan tỏa sâu rộng những mô hình hay, cách làm mới của các địa phương, đơn vị trong việc đưa các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tại buổi tập huấn, nhà báo Nguyễn Văn Bắc, nguyên Trưởng ban Xây dựng Đảng, Báo Nhân Dân đã chia sẻ các nội dung về đối tượng của tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng; đặc trưng, tính chất một tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng: Lấy con người là trung tâm. Sự khác nhau giữa tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng với các lĩnh vực khác; cách tiếp cận, lựa chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin trong việc sáng tạo tác phẩm về xây dựng Đảng..., từ đó triển khai các đề tài về xây dựng Đảng theo hướng sáng tạo và thu hút độc giả.

Buổi tập huấn gồm 2 phần: Phần I - Kỹ năng xây dựng và phát hiện đề tài; Phần II - Cách thức, thể hiện tác phẩm.

Buổi tập huấn thu hút sự tham dự của gần 50 hội viên nhà báo là các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Hà Nội. Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, từ đó tổ chức các tác phẩm báo chí chất lượng cao để tham gia các giải báo chí của Trung ương và thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 50 phóng viên tham gia tập huấn kỹ năng báo chí viết về xây dựng Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.