Văn hóa

Hội viên Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tập huấn nghiệp vụ ảnh báo chí

Hoàng Lân 27/10/2023 - 13:32

Ngày 27-10, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tập huấn nâng cao nghiệp vụ ảnh báo chí cho hội viên, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng ảnh trong các tác phẩm báo chí.

img_2578.jpeg
Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn về ảnh báo chí.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng cho biết, lâu nay các tác phẩm ảnh báo chí ít được chú trọng đầu tư. Bằng chứng là trong các giải Báo chí toàn quốc và của các bộ, ngành, thành phố, những thể loại như báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình có số lượng tác phẩm dự thi khá nhiều nhưng tác phẩm ảnh báo chí có số lượng còn khiêm tốn.

“Các cơ quan báo chí của Hà Nội giành không ít giải thưởng báo chí ở các thể loại nhưng hiếm có giải về ảnh báo chí. Thực tế này cho thấy, mặc dù ảnh báo chí có vai trò rất quan trọng trong tác phẩm báo chí nhưng sự đầu tư, nâng cao chất lượng ảnh báo chí còn khiêm tốn so với những thể loại khác”, nhà báo Kiều Thanh Hùng bày tỏ.

Buổi tập huấn nâng cao nghiệp vụ ảnh báo chí cho hội viên, phóng viên, biên tập viên cho các cơ quan báo chí Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng ảnh trong các tác phẩm báo chí. Qua đó, buổi tập huấn cũng giúp các phóng viên, biên tập viên tổ chức, xây dựng các tác phẩm ảnh báo chí chất lượng để dự thi các giải thưởng báo chí của Trung ương và thành phố Hà Nội.

img_2590.jpeg
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Hoài Thanh hướng dẫn cách tác nghiệp với ảnh báo chí.

Trong buổi tập huấn, nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Hoài Thanh, giảng viên trường Đại học Thăng Long khẳng định, trong một tác phẩm báo chí, nhất là báo chí hiện đại, ảnh báo chí giữ vai trò rất quan trọng, đôi khi là điểm nhấn thu hút sự chú ý đầu tiên với bạn đọc. Để có một tác phẩm ảnh báo chí chất lượng, phóng viên tác nghiệp cần chú ý đến bố cục, ánh sáng, tính thời điểm, chú thích rõ ràng…

Tại buổi tập huấn, các phóng viên đã được thực hành tác nghiệp tại chỗ về cách tạo bố cục ảnh, viết chú thích…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội viên Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tập huấn nghiệp vụ ảnh báo chí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.