Xe++

Gần 5.800 xe tải Isuzu tại Việt Nam cần khắc phục lỗi dây điện

Hoàng Linh 25/09/2023 - 14:09

Ngày 25-9, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, có tới 5.789 chiếc xe tải Isuzu tại Việt Nam cần triệu hồi do nguy cơ dây điện có thể bị đứt, khiến động cơ ngưng hoạt động bất ngờ.

xe-tai-isuzu-qkr-210-dau-vuong.jpg
Xe Isuzu QKR được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam.

Theo mô tả của Isuzu Việt Nam, bộ dây điện khung xe Isuzu QKR có một nhánh đi vào hộp rơ le chính. Do bị lắp đặt sai, trong quá trình sử dụng xe, nhánh dây điện này có thể bị cọ với quang treo nhíp trước phía bên trái xe, dẫn đến hư hỏng.

Khi bị đứt sẽ mất kết nối giữa các hệ thống điện trên xe, dẫn đến động cơ bất ngờ dừng hoạt động hoặc xe không khởi động được.

Số xe bị triệu hồi đều do Isuzu Việt Nam sản xuất tại thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 4-2021 tới tháng 3-2023. Để khắc phục, Isuzu Việt Nam sẽ phải kiểm tra và điều chỉnh lại (miễn phí) bộ dây điện nói trên. Việc triệu hồi xe do hệ thống đại lý của Isuzu Việt Nam đảm nhận. Thời gian thực hiện vào khoảng 4,5 giờ/xe. Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ hôm nay tới hết ngày 30-9-2026.

Isuzu Việt Nam cũng cho biết, các xe QKR lắp ráp từ ngày 3-3-2023 đã được khắc phục hiện tượng trên.

Mặc dù có mặt tại Việt Nam từ khá lâu, Isuzu ít được biết đến trên thị trường xe dân dụng, chủ yếu tập trung kinh doanh mảng xe thương mại.

Một số mẫu nổi bật của hãng được biết tới rộng rãi tại Việt Nam như chiếc bán tải D-max hay dòng SUV Mu-X, tuy doanh số không cao. Cộng dồn 8 tháng năm 2023, hãng đã bán được tổng cộng 5.395 xe các loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 5.800 xe tải Isuzu tại Việt Nam cần khắc phục lỗi dây điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.