Xe++

Triệu hồi Jeep Grand Cherokee tại Việt Nam vì nguy cơ mất lái

Hoàng Linh 11/08/2023 - 10:23

Hai biến thể của dòng xe Jeep Grand Cherokee tại thị trường Việt Nam cần được triệu hồi để khắc phục lỗi trục lái, tránh rủi ro mất lái khi xe đang di chuyển.

jeep-grandcherokee-l-summit-vms2022-16-1597.jpg
Tại Việt Nam, Jeep Grand Cherokee có giá hơn 6,1 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe triệu hồi gồm Jeep Grand Cherokee L Sumit 4x4 và Jeep Grand Cherokee L Limited 4x4, do Fiat Chrysler sản xuất từ ngày 1-10-2022 đến ngày 30-11-2022, được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam thông qua công ty TNHH Thương mại Jeep Vietnam Automobiles (JVA).

Trên các xe này, trục trung gian của trục lái được lắp ráp sai cách, dẫn tới khả năng bị mất kết nối (rời ra) khỏi khớp nối chữ U. Khi hiện tượng này xảy ra, người cầm lái sẽ nhận thấy tiếng lạo xạo trong tay lái hoặc tiếng ồn khác khi chuyển hướng xe. Khi tình trạng diễn biến xấu hơn, trục trung gian rời ra sẽ gây mất kiểm soát lái, dẫn tới va chạm mà không có cảnh báo trước.

Để tránh rủi ro, người sử dụng các xe Jeep Grand Cherokee nói trên cần nhanh chóng mang xe tới các trung tâm kĩ thuật của JVA để kiểm tra, sửa chữa (miễn phí). Thời gian khắc phục lỗi với mỗi xe vào khoảng 1 giờ đồng hồ. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày nay tới hết ngày 20-7-2024.

Chương trình triệu hồi tại Việt Nam là một phần trong chương trình triệu hồi toàn cầu, vốn ảnh hưởng tới hàng trăm nghìn xe Jeep Grand Cherokee. Hiện nay, chiếc SUV này cũng đang được triệu hồi trong một số chương trình xử lý khác do lỗi liên quan tới lò xo giảm xóc, cảm biến trục khuỷu và camera lùi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi Jeep Grand Cherokee tại Việt Nam vì nguy cơ mất lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.