Xe++

Triệu hồi hai mẫu SUV cỡ lớn của Ford vì các lỗi khác nhau

Hoàng Linh 15/09/2023 - 21:09

Hai mẫu lớn nhất của Ford tại thị trường Việt Nam gồm Explorer và Everest cần phải triệu hồi để xử lý các lỗi khác nhau, tránh rủi ro.

312312.jpeg
Explorer là mẫu SUV cỡ lớn nhất trong danh mục sản phẩm của Ford tại Việt Nam.

Cụ thể, chiếc SUV cỡ lớn Explorer cũng nằm trong diện triệu hồi lần này. Số xe triệu hồi sản xuất từ ngày 19-10-2018 đến ngày 2-5-2023 tại nhà máy Ford ở Chicago (Mỹ).

Nguyên nhân triệu hồi là do hệ thống phần mềm của camera toàn cảnh quanh xe bị lỗi, khiến người dùng có thể thấy vệt màu trên màn hình hoặc màn hình không hiển thị hình ảnh phía sau xe khi lùi. Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa tiếp theo.

Phương án khắc phục là cập nhật lại phần mềm. Được biết, có 1.967 chiếc Explorer tại Việt Nam nằm trong diện cần triệu hồi. Chương trình triệu hồi diễn ra từ nay tới ngày 5-9-2026, với thời gian khắc phục dự kiến khoảng 30 phút/xe.

Về phần mình, xe Everest sẽ có hai lần triệu hồi diễn ra cùng lúc. Trong đó, đợt triệu hồi mới nhất nhằm thay thế bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF). Số xe triệu hồi được sản xuất từ ngày 19-5-2022 đến 28-6-2023 tại Thái Lan, do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Trên các xe này, bộ DPF được lắp sai hướng, có thể khiến phát sinh nhiều khí thải hơn bình thường, đồng thời gia tăng tiêu thụ nhiên liệu và giảm tuổi thọ dầu máy. Cách xử lý duy nhất là thay thế bộ DPF. Theo Ford Việt Nam, các xe trong diện ảnh hưởng có thể thực hiện quy trình khắc phục tại các đại lý từ nay tới ngày 31-8-2026.

Trước đó, Everest sản xuất trong giai đoạn từ ngày 24-11-2021 tới ngày 3-2-2023 tại Thái Lan cũng đã có thông tin triệu hồi liên quan nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hệ truyền động (PCM), giải quyết tình trạng cạn kiệt ắc quy bất thường. Tới nay, Ford Việt Nam xác nhận số xe bị ảnh hưởng là 1.256 chiếc, đồng thời cho biết thêm lỗi này ngoài việc gây không đề nổ được, còn có thể khiến hộp số tự động chuyển sang chế độ Đỗ (P), khiến xe tự động dừng mà không kích hoạt đèn phanh, dẫn tới rủi ro va chạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi hai mẫu SUV cỡ lớn của Ford vì các lỗi khác nhau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.