Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fujisu - doanh nghiệp không bao giờ ngừng bước trong cải tiến công nghệ, kỹ thuật

Hải Yến| 03/06/2022 09:01

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 600 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sơn. Trong đó, hơn 60% thị phần nằm trong tay các doanh nghiệp ngoại, vì vậy, các hãng sơn nội buộc phải có những nỗ lực nhất định để giành lại thị phần và vươn ra tầm quốc tế. Công ty cổ phần liên doanh Sơn Nhật Bản (Fujisu), một trong những doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược dài hạn và luôn rộng mở, đi theo phương châm: Phát triển bền vững là đi kèm với không ngừng bước trong cải tiến chất lượng, công nghệ, kỹ thuật.

1. Thị trường luôn vận động và thay đổi, Fujisu không nằm ngoài dòng chảy của xu thế

Ngành sơn Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, đóng vai trò là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn cho nền kinh tế nước nhà. Thị trường sơn đang trong giai đoạn rất tiềm năng do sự gia tăng nhu cầu nhà ở, các công trình công cộng, các khu đô thị. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng điểm qua những con số dưới đây: 

Theo dữ liệu năm 2022 của Hiệp hội Sơn - Mực in Việt Nam (VPIA), tổng sản lượng tiêu thụ sơn mỗi năm ở nước ta là khoảng 250 triệu lít, trong đó chiếm đa phần là sơn nước với 180 triệu lít. Hiện mức tiêu thụ sơn tại Việt Nam chỉ ở mức 2,8-3 lít một người mỗi năm, bằng 1/7 so với Mỹ, 1/5 Tây Âu; và 1/4 so với Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc). Điều đó cho thấy, tiềm năng thị trường sơn Việt Nam rất lớn và còn tăng cao. 

Nắm rõ các số liệu trên, lãnh đạo Fujisu đánh giá: “Thị trường sơn Việt Nam là “miền đất hứa” mà rất nhiều doanh nghiệp muốn đặt chân tới. Điều băn khoăn của người tiêu dùng Việt chính là việc gặp khó khăn trong chọn lựa sản phẩm phù hợp do có quá nhiều hãng sơn trên thị trường. 

2. Cơ hội hay thách thức? Lối đi chạm đến trái tim người tiêu dùng

Từ năm 2020 đến nay, nền kinh tế Việt Nam cũng như toàn cầu chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 dẫn tới việc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng cũng chao đảo. Tuy nhiên, với Fujisu, thách thức đó là tiền đề cho cơ hội tái cơ cấu, thay đổi chiến lược đầu tư.

Với mong muốn giải quyết những khó khăn và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, ông Nguyễn Tiến Thắng, Tổng Giám đốc Fujisu luôn quan niệm rằng: “Điều cốt lõi khi muốn ổn định và phát triển kinh doanh dài hạn, kể cả trong những giai đoạn khó khăn, chính là phải chú trọng phát triển chất lượng sản phẩm”. Đây là một trong những tiêu chí cơ bản trong kinh doanh, tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện được, nhất là trong thời kỳ kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch. 

Đối với Fujisu, mọi sự đầu tư đều là vì người tiêu dùng, mong muốn đem lại sản phẩm thật, giá trị thật, bất chấp mọi thách thức. Khó khăn cũng chính là cơ hội để Fujisu chứng minh cho khách hàng thấy sự nghiêm túc trong con đường kinh doanh của mình.

3. Nhìn xa trông rộng, "khổ tận cam lai"

Sau nhiều năm nỗ lực, hiện nay, Fujisu tự hào sở hữu ba chứng nhận chất lượng quốc tế cao quý là JIS K 5663, ISO 9001 và QCVN 16. Các dòng sản phẩm của Fujisu được tiêu thụ trên thị trường Việt Nam từ năm 2009 với đa dạng mã màu, tính năng sử dụng không ngừng được cải tiến và cập nhật.

Nguyên liệu sản xuất được nhập 100% từ những tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới như DOW, BASF - gắn bó với công ty hơn một thập kỷ từ những ngày đầu thương hiệu phát triển. Hiện nay, Fujisu đang sở hữu những loại máy móc hiện đại phục vụ quá trình sản xuất như: Máy phân tán 2.000 lít; hệ thống lọc xử lý nước RO tia cực tím Mỹ; hệ thống bơm chiết rót - đóng nắp tự động; máy đo độ trắng của hạt chất độn, máy đo độ cứng của bề mặt màng sơn của Đức... Nhờ những công nghệ, kỹ thuật hiện đại đó mà Fujisu đã cho ra đời những sản phẩm đặc biệt với tính năng chuyên biệt như kháng khuẩn mạnh nhờ công nghệ Nano bạc và tính năng giảm nhiệt lên đến 6 độ C.

Thương hiệu Fujisu đã có mặt rộng khắp trên các tỉnh, thành cả nước, là hãng sơn nội địa được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn trong hàng nghìn các công trình xây dựng lớn, nhỏ. Nhờ chiến lược đúng đắn, tầm nhìn dài hạn, Fujisu đã và đang đạt được những thành tựu nhất định, có chỗ đứng trong lòng khách hàng và đối tác kinh doanh. Thương hiệu cam kết sẽ tiếp tục cải thiện không ngừng và thực hiện tốt tiêu chí sản phẩm “xanh” bảo vệ môi trường, ứng dụng cao trong thực tế. Đó cũng chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho quá trình nỗ lực không ngừng của toàn thể công ty trong suốt thời gian qua.

Fujisu luôn tự hào là thương hiệu sơn chất lượng cao và hỗ trợ tốt nhất cho nhà phân phối phát triển. 

 Công ty cổ phần liên doanh Sơn Nhật Bản 

 Hotline: 18009051

 Website: https://fujisupaint.com.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fujisu - doanh nghiệp không bao giờ ngừng bước trong cải tiến công nghệ, kỹ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.