Doanh nghiệp

FPT công bố chiến lược phát triển lấy hạnh phúc của người dùng làm “kim chỉ nam”

Châu Anh 24/10/2023 - 20:32

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Công nghệ FPT (FPT Techday 2023), chiều nay 24-10, lãnh đạo Tập đoàn FPT đã chia sẻ chiến lược phát triển lấy hạnh phúc của người dùng làm kim chỉ nam trong hoạt động.

Theo Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT Vũ Anh Tú, trong tương lai gần, FPT hướng đến phục vụ từ hơn 50% công dân Việt Nam và 300 triệu công dân toàn cầu.

Tổ hợp số DC5 tích hợp hơn 200 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp, đáp ứng hầu hết các nhu cầu trong mọi ngành nghề. “Hiện nay, FPT có 15.000 khách hàng doanh nghiệp và con số này không ngừng mở rộng, chỉ cần tất cả đều kết nối với nhau trên DC5, thì số lượng tổ hợp giá trị mang lại sẽ vô cùng lớn”, ông Vũ Anh Tú cho biết.

ong-truong-gia-binh-chu-tich-hdqt-fpt-chia-se-ve-chien-luoc-dc5.jpg
Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ về chiến lược phát triển.

Hướng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng, FPT và Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Hai bên cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng tiêu dùng cá nhân và doanh nghiệp.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình, dịch Covid-19 khiến FPT nhận thấy công nghệ không chỉ góp phần hưng thịnh quốc gia mà còn cứu được con người.

Đó là việc ứng dụng chatbot thực hiện hàng triệu cuộc gọi đến người bệnh điều trị ở nhà. Bên cạnh đó, công nghệ thông tin có thể tác động đến sinh kế của người dân.

da__5061.jpg
Lãnh đạo Tập đoàn FPT giới thiệu các giải pháp, sản phẩm công nghệ của FPT.

Sự kiện FPT ký kết hợp tác và trở thành nhà đầu tư lớn của Landing AI - một công ty về phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo hàng đầu của Mỹ, sẽ giúp phát triển chương trình đào tạo AI cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của hệ thống giáo dục FPT. Qua đó, FPT hy vọng tất cả trẻ em Việt Nam được học AI, vì hiểu về AI mới có thể đổi mới sáng tạo…

FPT sẽ đạt 1 tỷ doanh thu từ thị trường nước ngoài trong năm nay. Mục tiêu 5 năm nữa đạt 5 tỷ USD. FPT hiện có 2.500 nhân viên người nước ngoài thuộc 66 quốc tịch cùng làm việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
FPT công bố chiến lược phát triển lấy hạnh phúc của người dùng làm “kim chỉ nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.