Doanh nghiệp

FPT thành cổ đông chiến lược của Landing AI

Thanh Hà 24/10/2023 - 14:12

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Công nghệ FPT 2023 (FPT Techday), sáng nay, 24-10, Tập đoàn FPT và Landing AI - Công ty Phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ ký hợp tác chiến lược.

Sự kiện này được kỳ vọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của AI tại Việt Nam, Mỹ và trên thế giới.

le-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-fpt-lai.jpeg
FPT và Landing AI sẽ hợp tác để triển khai các dự án về trí tuệ nhân tạo.

Theo đó, FPT trở thành một trong những nhà đầu tư lớn và đối tác chiến lược của Landing AI tại châu Á - Thái Bình Dương. Hai bên cam kết phát triển AI trong 2 lĩnh vực công nghệ và giáo dục.

Cụ thể, trong lĩnh vực công nghệ, FPT và Landing AI sẽ hợp tác để triển khai các dự án AI như phát triển ứng dụng thị giác máy tính cho các ngành công nghiệp, y tế, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác. Đây là lĩnh vực mà Landing AI đang có thế mạnh ở khu vực Bắc Mỹ. Với vai trò là cổ đông lớn, FPT sẽ hỗ trợ Landing AI giới thiệu và triển khai các giải pháp thị giác máy tính cho khách hàng tại Việt Nam và châu Á - Thái Bình Dương, tận dụng mạng lưới khách hàng và kinh nghiệm thị trường của FPT.

Trong lĩnh vực giáo dục, Landing AI sẽ hợp tác với Tổ chức giáo dục FPT để phát triển chương trình giảng dạy AI toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Toàn bộ chương trình sẽ được Tiến sĩ Andrew Ng - Top 100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI và cộng sự biên soạn. Andrew Ng người sáng lập và Giám đốc điều hành của Landing AI trở thành cố vấn AI tại Tổ chức giáo dục FPT.

Sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất năm của Tập đoàn FPT - FPT Techday 2023 với chủ đề “35 năm Kiến tạo hạnh phúc” diễn ra trong 2 ngày 24 và 25-10 tại Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 10.000 lượt khách trực tiếp, trong đó, có hơn 2.500 các chuyên gia công nghệ, chuyên gia chuyển đổi số và chủ doanh nghiệp đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới.

ong-andrew-ng-chuyen-gia-tri-tue-nhan-tao-nha-sang-lap-va-gd-dieu-hanh-landing-ai_03.jpg
Tiến sĩ Andrew Ng - Top 100 người có ảnh hưởng nhất toàn cầu trong lĩnh vực AI thuyết trình về “Những cơ hội mới cho AI”.

Cũng trong phiên tham luận sáng nay, ông Andrew Ng trình bày “Những cơ hội mới cho AI”. Tiến sĩ Andrew Ng cho rằng, AI cũng như điện năng, là một công nghệ mang tính ứng dụng rộng rãi. Đồng thời, phân tích về những xu hướng nổi bật trong lĩnh vực công nghệ AI, cách chúng đang tạo ra những ứng dụng mới đầy tiềm năng trong các ngành công nghiệp.

Tại sự kiện, FPT Smart Cloud, thành viên thuộc FPT ra mắt FPT GenAI - nền tảng AI tạo sinh (Generative AI) cho doanh nghiệp, tạo ra bước thay đổi đột phá nâng cao năng suất lao động…

bo__8772.jpg
Lãnh đạo FPT cùng đối tác, khách mời tham quan triển lãm công nghệ trong khuôn khổ FPT Techday 2023.

Cũng tại diễn đàn, FPT giới thiệu loạt chiến lược kinh doanh, công nghệ nhằm đáp ứng xu hướng của các khách hàng toàn cầu và tối đa hóa năng lực phục vụ cho hơn 50 triệu khách hàng tại Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất là màn trình làng Happy Club - hệ sinh thái thành viên thân thiết ứng dụng nền tảng tổ hợp số 5.0 - DC5 do chính FPT nghiên cứu và phát triển…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
FPT thành cổ đông chiến lược của Landing AI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.