Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford Ranger 2022 mới bắt đầu xuất xưởng từ nhà máy tại Việt Nam

Hoàng Linh| 26/08/2022 18:45

(HNMO) - Cùng với việc chính thức ra mắt ngày 26-8, những chiếc Ranger – mẫu bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam – cũng bắt đầu lăn bánh rời nhà máy Ford Hải Dương.

Những chiếc Ranger thế hệ mới “Made in Vietnam” đầu tiên xuất xưởng từ nhà máy Hải Dương. 

Chiếm đến một nửa lượng bán hàng của Ford và hơn 60% thị phần phân khúc bán tải ở Việt Nam, Ranger là sản phẩm hiếm hoi được hãng xe Mỹ lắp ráp tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Trước đây, mẫu bán tải ăn khách đang có mặt tại hơn 180 quốc gia này chủ yếu “ra lò” tại Thái Lan. 

Để có thể lắp ráp Ranger tại Việt Nam, Ford đã đầu tư hơn 80 triệu USD để mở rộng và nâng cao cơ sở vật chất của nhà máy, tăng cường sản xuất hai ca, đồng thời tuyển dụng thêm hơn 600 nhân viên. Hiện nay, Ford Hải Dương là một trong ba nhà máy trên toàn cầu có đủ năng lực xuất xưởng Ranger phục vụ cho các thị trường khu vực. 

Ranger 2022 cũng là thế hệ hoàn toàn mới của Ranger lần đầu tiên hiện diện sau một thập kỷ, với nhiều thay đổi đáng kể theo hướng thực dụng và hợp thị hiếu. Ngoài những cách tân về ngoại hình, xe có kích thước rộng lớn hơn đáng kể so với thế hệ hiện hành, cùng nội thất hoàn toàn khác biệt. Bên trong khoang lái, điểm nhấn của xe là màn hình 12 inch (Wildtrak) với hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới. 

Về vận hành, xe được trang bị động cơ dầu tăng áp kép dung tích 2.0L kết hợp với hộp số tự động 10 cấp (SelectShift), tích hợp nhiều chế độ lái khác nhau tùy vào địa hình. Các tính năng an toàn đáng chú ý gồm kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với hệ thống duy trì làn đường, hệ thống phanh sau tránh va chạm, hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, hệ thống cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp.

Được biết, Ranger 2022 tại Việt Nam có 4 phiên bản bao gồm Wildtrak, XLT, XLS và XL. Xe sẽ được giao đến tay người tiêu dùng vào tuần cuối của tháng 9-2022 với giá bán lẻ khuyến nghị khởi điểm từ 659 triệu đồng. 

Hiện nay, cạnh tranh chính với Ranger ở thị trường trong nước là Mitsubishi Triton, nhưng có doanh số thấp hơn đối thủ Mỹ đáng kể. Tháng 7 vừa qua, đã có tới 1.306 xe Ranger tới tay người dùng, gần gấp đôi con số 756 xe của Triton. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ford Ranger 2022 mới bắt đầu xuất xưởng từ nhà máy tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.