Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford Escape 2017 được đánh giá là "thể thao nhưng đắt đỏ"

Hoàng Khuê| 03/11/2016 08:03

(HNMO) - Không thể phủ nhận rằng Escape (Kuga) là mẫu xe rất thành công của Ford trong những năm qua - với mức doanh số thường niên lên tới 300.000 xe. Đây cũng là mẫu xe có lượng bán ra nhiều chỉ sau F-150 của Ford tại Mỹ.

Trong thời gian tới, Escape sẽ mang tên gọi Kuga -
cái tên đã được dùng từ lâu tại nhiều thị trường ngoài Việt Nam.


Tại Việt Nam, Escape cũng là cái tên được ưa chuộng trong suốt giai đoạn những năm 2000. Tỉ lệ giá thành/hiệu quả đặc biệt tốt của mẫu SUV cỡ nhỏ khiến hầu như chủ nhân nào cũng đều muốn giữ lại để dùng lâu dài. Tuy nhiên, sự lỗi thời dần của nền tảng cũng như thiếu hụt trang bị hiện đại đã góp phần khiến Ford Việt Nam ngừng bán Escape ra thị trường vào năm 2014. 

Động thái này bên cạnh việc gây ra nhiều tiếc nuối cũng khiến cộng đồng thêm mong ngóng những thông tin về khả năng tái xuất của chiếc SUV cỡ nhỏ nước Mỹ. Thậm chí, cách đây chưa lâu, khi Ford trình diễn Kuga - dòng xe được cho là thay thế Escape - tại triển lãm xe Bangkok (Thái Lan), hàng loạt tin đồn về khả năng "tái xuất giang hồ" của thế hệ Escape mới tại Việt Nam lại rộ lên - tuy đáng tiếc sau đó lại không thành sự thật. 


Thực tế, tâm lý đón chờ cũng là tâm trạng chung của người dùng tại nhiều quốc gia đặc biệt trong bối cảnh các mẫu xe hiện đại ở phân khúc SUV cỡ nhỏ hiện nay thường bị coi là yếu ớt và thiếu sức sống do chủ yếu tập trung vào môi trường vận hành đô thị. Trong khi đó, dù không phải chiến binh địa hình như các loại bán tải hay SUV hạng nặng, không thể phủ nhận rằng đặc điểm "gầm cao, máy thoáng" và đặc biệt là hệ truyền động hai cầu của Escape đã để lại dấu ấn không dễ phai trong lòng người dùng.  

Chính những lý do trên, khi bước sang thế hệ mới, không lạ khi các kĩ sư của Ford phải tập trung khá nhiều công sức và thời gian để tạo ra một mẫu xe ít nhất là đủ xứng tầm trám vào vị trí của Escape một thời - trong đó đặc biệt quan trọng là việc có thể tiếp tục duy trì truyền thống "ngon, bổ, rẻ". 

Escape là mẫu xe rất được lòng người tiêu dùng trong nước với ưu thế "ngon, bổ, rẻ".


Mới đây, khi thế hệ Kuga 2017 được tung ra thị trường, tạp chí uy tín Consumer Reports (CR) đã may mắn được tiếp cận mẫu xe này và đưa ra những đánh giá bước đầu. Trong đó bao gồm cả những thông tin đáng chú ý về sự thay đổi của thế hệ xe mới với đánh giá đây là mẫu gầm cao "thể thao nhưng đắt đỏ". Cũng theo CR, Escape 2017 sẽ sở hữu ít nhất hai động cơ tăng áp.

Ngoài gương mặt quen thuộc EcoBoost 1.5L (tương tự như của Focus hiện nay), xe cũng sẽ có động cơ EcoBoost 2.0L cho công suất lên tới 245 mã lực. Đây là ngưỡng thậm chí vượt hơn cả động cơ V6 3.0 của Escape cũ. Nếu tuỳ chọn này xuất hiện ở thị trường châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, nó sẽ vượt trội về hiệu năng so với mặt bằng chung của phân khúc. 

Nội thất của Kuga sẽ là bước tiến lớn so với Escape bấy lâu nay.


Mặt khác, bên cạnh khung gầm hoàn toàn mới so với Escape, Kuga 2017 - vốn là thế hệ thứ hai - cũng sẽ sở hữu nội thất khá khác biệt so với thế hệ đầu. Những thay đổi bao gồm phần táp lô được tái thiết kế tuyệt đối so với những gì những chủ xe Escape tại Việt Nam từng quen thuộc. Là mẫu xe hiện đại của Ford, đương nhiên Kuga có SYNC 3 với khả năng hỗ trợ đầy đủ Android Auto và Apple CarPlay. Nhà sản xuất cũng đẩy cần số lên gần với người lái hơn, thay thế phanh tay truyền thống bằng phanh điều khiển điện tử - động thái phần nào giúp cải thiện sự thoáng đãng của khoang lái.

Điều đáng chú ý cũng nằm ở chỗ mức giá của Kuga sẽ không ở ngưỡng "sạt sàn" như Escape trước đây. Với hàng loạt các tuỳ chọn công nghệ mới, sự cải thiện lớn về khoang hành khách, thay đổi khung gầm, trang bị động cơ mới, chắc chắn gương mặt mới của Ford sẽ có mức giá ở tầm cao hơn. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là, liệu Việt Nam có cơ may được đón nhận dòng sản phẩm này hay không?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford Escape 2017 được đánh giá là "thể thao nhưng đắt đỏ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.