Ngày 14/1, Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg đã công bố công cụ tìm kiếm Graph Search dành cho mạng xã hội. Đây là một cách mới để giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm được một người nào đó, hình ảnh, địa điểm… những thứ liên quan nhất tới người dùng Facebook.
Công cụ này cho phép người dùng tìm kiếm các câu trả lời cho những gì họ hỏi về con người, hình ảnh, vị trí… Zuckerberg cho biết, Graph Search mới chỉ đáp ứng một lượng nhỏ số lượng người dùng và chỉ dành cho những người dùng máy tính để bàn.
CEO Facebook giới thiệu Graph Search |
Công cụ mới sẽ cho phép người dùng mạng xã hội Facebook tìm kiếm những kỷ niệm cũ, mở rộng kết nối bạn bè, tìm kiếm về mọi người trong mạng của họ và khám phá tiềm năng kết nối. Dịch vụ kết hợp với nhiều bộ lọc khác như như “place type”, “liked by” và “visited by friends” để tìm kiếm nhanh hơn. Người dùng có thể tinh chỉnh các truy vấn tìm kiếm với các bộ lọc nâng cao để có câu trả lời chính xác và nhanh hơn nhiều.
Graph Search sẽ xuất hiện như một thanh tìm kiếm lớn hơn nằm ở trên cùng của mỗi trang web, thay thế cho thanh tìm kiếm màu trắng thường thấy. Facebook cho biết, khi người dùng tìm kiếm một điều gì đó, công cụ tìm kiếm sẽ xác định một loạt kết quả và cung cấp theo tiêu đề các trang. Bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề để tạo ra nội dung xem tùy biến của chính mình và chia sẻ trên Facebook.
Công cụ tìm kiếm Graph Search của Facebook cho phép bạn tìm kiếm nhiều hơn về những người bạn, bao gồm cả hình ảnh và những điều thú vị về người bạn đó |
Zuckerberg lưu ý rằng Graph Search và tìm kiếm trên web rất khác nhau. Tìm kiếm trên web được thiết kế theo một bộ từ khóa. Trong khi đó, Graph Search kết hợp cụm từ. Sự khác biệt rõ ràng là mỗi phần nội dung trên Facebook có khán giả riêng của chúng và hầu hết nội dung không công khai. Zuckerberg cho rằng, Facebook tạo ra Graph Search với ý nghĩ tôn trọng sự riêng tư và khán giả của mỗi nội dung trên Facebook.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.