Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường bích họa xuống cấp

Bùi Văn Thảo| 30/12/2021 06:58

(HNM) - Cách đây hơn một năm, người dân ở hai xã Tam Thuấn và Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ) đã vui mừng khi chứng kiến đường đê đi qua hai xã này rực rỡ sắc màu với hàng loạt bức tranh tường và thường được ví là “con đường bích họa dài nhất Hà Nội”.

Đường bích họa này kéo dài hơn 2km, được hình thành từ 100 bức tranh vẽ, chiều dài mỗi bức 5-10m, cao 1,5m với nội dung giới thiệu về di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, lễ hội, sản phẩm làng nghề, nông nghiệp, giáo dục, thể thao... vùng nông thôn Việt Nam. Vì con đường bích họa nằm trên địa bàn huyện Phúc Thọ, nên nhiều bức tranh còn mô tả về đời sống văn hóa tinh thần của người dân nơi đây gắn với những khẩu hiệu, nội dung cổ động rất ý nghĩa.

Tuy nhiên, mới chỉ qua hơn một năm hoàn thành, con đường bích họa đã xuống cấp trầm trọng, rất nhiều bức tranh đã bị phai màu sơn, khói bụi từ các loại xe lưu thông qua đây bám lên tường, che khuất cả đường nét của những bức họa. Thậm chí, con đường còn là địa điểm đổ rác, đốt rác, đổ phế thải tùy tiện của một số người thiếu ý thức; nhiều đoạn đường cỏ mọc um tùm, che khuất các bức tranh. Một số cây hoa được trồng để trang trí nhưng nay đã tàn lụi khiến đoạn đường thêm nhếch nhác.

Đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra, quan tâm chỉnh trang, trả lại vẻ đẹp cho con đường bích họa nêu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đường bích họa xuống cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.