Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dùng xe ô tô biển giả vào hầm chung cư Times City trộm cắp

Chu Dũng| 18/04/2023 22:18

(HNMO) - Ngày 18-4, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hoàng Xuân Hiếu (sinh năm 1993, ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội; có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”), và Bùi Văn Thành (sinh năm 1988, ở xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội) để làm rõ hành vi trộm cắp.

Trước đó chiều 11-4, Công an phường Mai Động phối hợp với lực lượng bảo vệ khu đô thị Times City đã phát hiện nghi vấn và tiến hành kiểm tra hành chính 2 đối tượng tại hầm gửi xe tòa Park 8 là Hoàng Xuân Hiếu và Bùi Văn Thành. Tại chỗ, cặp đôi thừa nhận rủ nhau vào khu vực tầng hầm để trộm cắp xe đạp.

Hai đối tượng trộm cắp.

Cơ quan công an làm rõ từ khoảng tháng 3-2023, do thiếu tiền tiêu nên Hiếu và Thành đã rủ nhau đi trộm cắp xe đạp đắt tiền tại các hầm gửi xe tại khu đô thị Times City và khu Park Hill thuộc phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng và phường Mai Động, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Để dễ dàng qua mặt bảo vệ, Thành thuê một chiếc xe ô tô Innova biển kiểm soát 30E-265.82 (được xác định là giả) để vào các hầm gửi xe mà không gây chú ý. Khi vào bên trong, Thành có nhiệm vụ cảnh giới còn Hiếu dùng kìm, cắt khóa dây xe đạp. Nhằm tránh bị phát hiện, đối tượng dắt xe vào chỗ vắng rồi dùng công cụ tháo rời các bộ phận và cho vào cốp xe ô tô.

Bằng thủ đoạn này, tổng cộng Hiếu và Thành đã trộm cắp 5 lần được 12 chiếc xe đạp. Sau khi trộm cắp xe, Hiếu chụp ảnh xe rồi đăng bán trên nhóm Facebook “Thanh lý xe đạp cũ và mới giá rẻ toàn quốc”. Tổng cộng Hiếu đã bán được 6 chiếc xe với số tiền khoảng 20 triệu đồng, chia nhau tiêu xài cá nhân hết. Sau khi bán được xe, Hiếu đã xóa bài đăng trên nhóm này, còn lại 6 chiếc để tại nhà Thành.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dùng xe ô tô biển giả vào hầm chung cư Times City trộm cắp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.