Mỗi ngày một chuyện

Đừng tùy tiện

Người Xây Dựng 19/11/2023 - 07:02

Vườn hoa Diên Hồng (còn gọi là Vườn hoa Con Cóc) giữa trưa vắng người qua lại, anh Thịnh nhà ở phố Lê Phụng Hiểu (quận Hoàn Kiếm) đi xe đạp qua đó thấy một nam thanh niên trông dáng vẻ khắc khổ tiểu tiện bên một gốc cây. Anh Thịnh bèn dừng xe, đợi người thanh niên “xong việc” rồi đến gần nhẹ nhàng nhắc nhở:

- Này cháu, ngay gần đây có nhà vệ sinh sao không vào đó mà lại vệ sinh ở nơi công cộng thế.

- Cháu ở Ba Vì xuống trung tâm Thủ đô, lại không có nhiều tiền nên không dám vào nhà vệ sinh để tiết kiệm tiền đi xe buýt ạ. - cậu thanh niên bối rối đáp.

- Dù lý do gì cũng không nên làm thế. Vả lại nhà vệ sinh công cộng ở đây không thu tiền, lần sau đừng tùy tiện như vậy nhé. Việc làm của cháu ảnh hưởng tới môi trường, mỹ quan cháu ạ. - anh Thịnh nhẹ nhàng giảng giải.

Nghe anh Thịnh ôn tồn bảo ban, nam thanh niên biết lỗi và hứa sẽ không bao giờ hành động tương tự. Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Thịnh thấy buồn vì nhiều người vẫn có thói quen đi vệ sinh tùy tiện trên đường phố, nhưng cũng thấy vui vì những góp ý của mình được tiếp thu để có thêm một người biết giữ gìn văn minh đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng tùy tiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.