Mỗi ngày một chuyện

Tự trọng để được tôn trọng

Người Xây Dựng 13/11/2023 - 07:52

Tối cuối tuần trước, anh Vũ ở phường Bồ Đề (quận Long Biên) có hẹn với bạn ra uống nước ở cửa hàng Circle K gần nhà trên phố Nguyễn Văn Cừ. Trong lúc đang ngồi nhâm nhi cà phê đợi bạn, thấy một nam thanh niên dáng vẻ mệt mỏi, dắt xe máy từ lòng đường vào, dựng xe cẩn thận rồi lặng lẽ ngồi xuống một góc gần cửa hàng. Anh Vũ liền hỏi:

- Em có vấn đề gì mà trông lo lắng thế?

- Dạ, cảm ơn anh đã hỏi thăm. Em làm ăn thất bát, bây giờ đi xe ôm kiếm sống. Hôm nay, em chưa có khách, hết sạch tiền, mà xe thì hết xăng. - người thanh niên đáp.

Sau khi trò chuyện, anh Vũ nhận thấy đây là một người có phẩm chất tốt, bèn đưa cho nam thanh niên 200.000 đồng mua xăng và ăn tối. Người thanh niên rất xúc động khi được quan tâm, chia sẻ nhưng chỉ xin nhận 50.000 đồng để mua xăng và xin phép lấy số điện thoại của anh Vũ để trả tiền xăng ngay hôm sau...

Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Vũ vẫn giữ ấn tượng tốt đẹp về người thanh niên vô tình gặp trên phố. Dù rơi vào khó khăn nhưng anh không đổ cho hoàn cảnh mà nỗ lực vươn lên, giữ lòng tự trọng trong mọi tình huống. Như thế cũng đáng để tôn trọng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tự trọng để được tôn trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.