Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng tự tước đi quyền lợi an sinh khi tuổi già

Hà Hiền| 10/05/2023 16:57

(HNMO) - Ngày 10-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tiếp tục khuyến nghị người lao động cân nhắc kỹ trước khi đề nghị hưởng BHXH một lần. Bởi, việc người lao động rời hệ thống BHXH là tự tước đi quyền lợi an sinh khi tuổi già của chính mình. Trong khi, nếu ở lại hệ thống, người lao động sẽ được thụ hưởng nhiều quyền lợi, cả về trước mắt và lâu dài.

Người lao động chịu nhiều thiệt thòi khi rút BHXH một lần.

Trên thực tế, thời gian gần đây, tình trạng rút BHXH một lần có xu hướng tăng. Riêng 4 tháng đầu năm 2023, các cơ quan chức năng đã giải quyết chế độ BHXH một lần đối với gần 370.000 người, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với việc khuyến nghị người lao động nên chủ động cân nhắc thiệt hơn khi đề nghị hưởng BHXH một lần, ngành BHXH phối hợp với các bộ, ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu để đề xuất sửa đổi, bổ sung các chính sách về lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội theo hướng linh hoạt, hiện đại, phù hợp với sự phát triển.

Ngành BHXH luôn nỗ lực giải quyết kịp thời các chế độ, bảo đảm tối đa quyền lợi cho người lao động.

Ngoài ra, ngành BHXH luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng hoạt động với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp làm chủ thể, trung tâm phục vụ”, góp phần tạo điểm tựa an sinh vững chắc, tạo sự tin cậy để người dân, người lao động tham gia các chính sách lâu dài. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đừng tự tước đi quyền lợi an sinh khi tuổi già

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.