Mỗi ngày một chuyện

Đừng làm xấu cảnh quan

Người Xây Dựng 06/06/2024 - 07:16

Chiều 27-5, anh Bách ở quận Tây Hồ đi làm về qua đường Yên Phụ. Nhân thời tiết mát mẻ, anh điều khiển xe chầm chậm ngắm cảnh ven đường và nhận thấy, phần lớn cây hoa ở cạnh bức tường “Con đường gốm sứ” đều vướng túi ni lông cũ, vỏ bánh, kẹo và cả những túi rác...

Bất chợt gặp hai thanh niên vừa đi vừa ném vỏ bánh vào hàng cây ven đường, anh liền cho xe chạy gần đôi bạn trẻ và nhẹ nhàng góp ý:

- Các cháu đừng vứt rác bừa bãi như vậy, làm ảnh hưởng đến môi trường.

- Chúng cháu cũng có muốn vứt rác trên đường đâu nhưng chú nhìn xem, cả tuyến đường này làm gì có thùng rác - một thanh niên đáp.

- Thì các cháu mang bánh về nhà hoặc ra nơi công cộng ăn có phải hơn không? Hoặc các cháu cất vỏ bánh vào túi rồi đi thêm một đoạn và nếu gặp thùng rác thì đưa vào đó các cháu à - anh Bách nói.

- Chúng cháu vừa đi vừa tranh thủ ăn còn kịp giờ vào lớp học tối. Nhưng chú nói cũng đúng, chúng cháu cảm ơn chú đã nhắc nhở và sẽ rút kinh nghiệm ạ - cậu thanh niên trả lời.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Bách cho biết, đây là tuyến đường đẹp, có lượng người tham gia giao thông cao. Anh cho rằng, các đơn vị chức năng cần nghiên cứu, đặt một số thùng rác tại khu vực này để mọi người tiện xả rác, đồng thời, thường xuyên tuyên truyền giữ gìn cảnh quan môi trường nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng làm xấu cảnh quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.