Thế giới

Đụng độ có nguy cơ lan rộng tại Bangladesh

Quỳnh Dương 29/10/2023 - 18:04

Ngày 29-10, đụng độ đã xảy ra giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh Bangladesh làm cảnh sát thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.

screenshot_20231029-162408_chrome.jpg
Đụng độ giữa người ủng hộ phe đối lập và lực lượng an ninh tại Thủ đô Dhaka (Bangladesh).

Người phát ngôn cảnh sát Dhaka Faruk Hossain, cho biết, bạo lực bùng phát tại ít nhất 10 điểm ở Thủ đô Dhaka, buộc cảnh sát phải bắn hơi cay để giải tán đám đông ủng hộ đảng đối lập chính. Những người này ném đá vào lực lượng an ninh, phá hoại xe cộ và phóng hỏa trong một cuộc biểu tình rầm rộ. Họ yêu cầu Thủ tướng Sheikh Hasina từ chức và chuyển giao quyền lực cho một chính phủ lâm thời phi đảng phái để giám sát cuộc tổng tuyển cử mới.

Người phát ngôn của phe đối lập, ông Zahiruddin Swapan cho biết, hơn 1 triệu nhà hoạt động tham gia cuộc biểu tình, nhưng chính quyền Bangladesh chỉ đưa ra con số khoảng 200.000.

Theo tường thuật của các nhân chứng, bạo lực bắt đầu bùng phát tại khu vực Kakrail ở Dhaka vào ngày 28-10, khi các nhà hoạt động của đảng Quốc gia Bangladesh do cựu Thủ tướng Khaleda Zia lãnh đạo tấn công một chiếc xe buýt chở các thành viên của đảng Liên đoàn Awami cầm quyền đến một cuộc biểu tình riêng cách đó vài dãy nhà.

Ông Mirza Fakhrul Islam Alamgir, Tổng Thư ký đảng Quốc gia Bangladesh đã công bố một cuộc tổng đình công kéo dài cả ngày 29-10 trên khắp đất nước, cáo buộc lực lượng an ninh phá hỏng một cuộc biểu tình “hòa bình”.

Trong khi đó, Đài Truyền hình Ekattor đưa tin, một bệnh viện cảnh sát bị người ủng hộ phe đối lập tấn công.

Đảng cầm quyền cảnh báo, bất kỳ nỗ lực kích động bạo lực nào cũng sẽ bị đáp trả bằng vũ lực. Nhà chức trách triển khai khoảng 10.000 cảnh sát cùng lực lượng biên phòng bán quân sự gần địa điểm biểu tình của phe đối lập.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đụng độ có nguy cơ lan rộng tại Bangladesh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.