Thế giới

Đức sẽ tăng gấp đôi viện trợ quân sự cho Ukraine

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 12/11/2023 - 09:38

Ngày 11-11, Reuters đưa tin, liên minh cầm quyền của Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chấp thuận tăng gấp đôi viện trợ quân sự của nước này cho Ukraine vào năm 2024, lên khoảng 8 tỷ USD.

scholz.jpg
Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Nếu được Quốc hội Đức, nơi các đảng liên minh của ông Scholz chiếm đa số phê chuẩn, tăng chi tiêu quốc phòng của Đức sẽ vượt quá mục tiêu 2% tổng sản phẩm quốc nội mà tất cả các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã cam kết.

Các nhà lập pháp của đảng Dân chủ Xã hội của ông Scholz, đảng Dân chủ Tự do và đảng Xanh cũng nhất trí về việc tăng cường đàm phán về ngân sách liên bang năm 2024 được đề xuất trong tuần này, Bloomberg News cho hay.

Diễn biến mới tại Đức xảy ra trong bối cảnh kế hoạch chi tới 20 tỷ euro (21,4 tỷ USD) viện trợ quân sự cho Ukraine của Liên minh châu Âu (EU) vấp phải sự phản đối từ các nước EU.

Trong một diễn biến liên quan, Reuters cho biết, sau 52 ngày gián đoạn, Nga đã nối lại hoạt động tấn công bằng tên lửa nhắm vào Thủ đô Kiev của Ukraine và khu vực lân cận. Tuy nhiên, phía Ukraine cho biết, đã bắn hạ các tên lửa này và chưa ghi nhận thiệt hại về người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức sẽ tăng gấp đôi viện trợ quân sự cho Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.