(HNMO) - Sáng 25-11, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức hội thảo Kết nối doanh nghiệp với làng nghề truyền thống trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô.
Các đại biểu tham dự hội thảo. |
Thủ đô Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm gần 30% tổng số làng nghề của cả nước, trong đó có 305 làng nghề đã được UBND TP Hà Nội công nhận đạt tiêu chí. Theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng, chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến 2020, tầm nhìn đến 2030, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt 12 lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, du lịch văn hóa... trong đó thủ công mỹ nghệ là thành tố quan trọng của du lịch văn hóa.
Thực hiện chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, Hà Nội đang hướng tới xây dựng "thành phố sáng tạo" với nền tảng là các ngành công nghiệp sáng tạo có mũi nhọn của Thủ đô. Phát triển ngành thủ công mỹ nghệ làng nghề truyền thống trở thành ngành "công nghiệp sáng tạo" mũi nhọn là một trong những nội dung quan trọng của đề án phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô, rất cần thiết sự kết nối với các doanh nghiệp để xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm làng nghề.
Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến tham luận đại diện cho cơ quan chức năng của TP Hà Nội, như: Sở Công Thương, Sở Du lịch, Quận ủy Hà Đông; các thành viên trong Hiệp hội làng nghề Việt Nam, các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực văn hóa, đặc biệt là các nghệ nhân, doanh nghiệp, hộ sản xuất tại làng nghề. Các ý kiến tham luận đã trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến kết nối doanh nghiệp với làng nghề trong phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.