Giải trí

“Đứa con của yêu tinh” – vở nhạc kịch hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc thú vị

Thụy Du 19/07/2023 - 11:25

Vở nhạc kịch thiếu nhi “Đứa con của yêu tinh” (Troll’s child) hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát SangsangMaru (Hàn Quốc) sẽ ra mắt khán giả vào 20h ngày 4 và 5-8, tại Rạp Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

nghe-sy-2-nuoc-cung-nhau-luyen-tap-dan-dung-vo-dien-nguon-anh-sangsangmaru-nha-hat-tuoi-tre-1-(1).jpg
Vở nhạc kịch hợp tác Việt Hàn "Đứa con của yêu tinh".

Đây là dự án trong khuôn khổ các hoạt động của “Chương trình giao lưu văn hóa Việt – Hàn 2022”, chào mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022).

Dựa trên truyện ngắn cùng tên của Selma Lagerlöf – nhà văn người Thụy Điển, nữ tác giả đầu tiên đoạt giải Nobel Văn học, “Đứa con của yêu tinh” là câu chuyện kể về Leah - một đứa trẻ lạc cha mẹ, bị bỏ lại trong khu rừng của các “Troll” (loài yêu tinh khổng lồ trong thần thoại Bắc Âu). Giữa Troll và loài người có mối hiềm khích sâu sắc và không bao giờ sống gần nhau. Đứa trẻ loài người xuất hiện đã gây nên nhiều nghi ngại, tranh cãi giữa Troll bố và Troll mẹ. Trải qua những xung đột và khác biệt, bằng tình yêu thương rất “con người” của Troll, Leah cuối cùng đã trở thành một thành viên trong gia đình yêu tinh.

Vở diễn mang thông điệp ý nghĩa: “Chỉ cần mở rộng trái tim và bước qua những khác biệt, ai cũng đều có thể trở thành gia đình thực thụ của nhau”.

nghe-sy-2-nuoc-cung-nhau-luyen-tap-dan-dung-vo-dien-nguon-anh-sangsangmaru-nha-hat-tuoi-tre-17-.jpg
Thế giới yêu tinh sinh động.

Vở diễn được triển khai dàn dựng trong hai năm 2022 và 2023 với sự tham gia của các chuyên gia sân khấu, đạo diễn, nhạc sĩ, biên đạo múa, diễn viên Hàn Quốc và các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ. Trong đó, phía bạn có Kim Bami viết kịch bản, soạn lời; Kim Haesung soạn nhạc; Son Jieun đạo diễn; Kim Hyohwan đạo diễn âm nhạc; Jeong Doyoung biên đạo; Nam Gyungsik thiết kế sân khấu. Phía Việt Nam có Lại Huy Hoàng đạo diễn sân khấu; Nghệ sĩ ưu tú Lê Ánh Tuyết – Trần Thế Cường đạo diễn âm nhạc; Vương Mai Lan biên đạo; Đăng Khoa thể hiện sân khấu; Khánh Ly thiết kế phục trang.

“Những đứa con của yêu tinh” được dàn dựng theo quy chuẩn nhạc kịch đang thịnh hành tại Hàn Quốc và trên thế giới. Các nhạc sĩ Hàn Quốc đã sáng tác những ca khúc có độ tinh tế, lay động và vô cùng truyền cảm cùng với sự hợp tác biểu diễn bằng lời Việt của các ca sĩ Việt Nam. Vở diễn quy tụ những diễn viên được yêu mến như Huy Hoàng, Quang Trọng, Mai Hằng, Hải Ninh, Thanh Nhàn...

nghe-sy-2-nuoc-cung-nhau-luyen-tap-dan-dung-vo-dien-nguon-anh-sangsangmaru-nha-hat-tuoi-tre-8-1-.jpg
Leah dần trở thành một thành viên trong gia đình yêu tinh.

Nghệ sĩ ưu tú Sĩ Tiến – Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ chia sẻ: “Đây là hoạt động giao lưu, chia sẻ, cùng sáng tạo giữa hai bên, mang đến cơ hội học hỏi kinh nghiệm, phương thức tiếp cận và nâng cao tư duy sáng tạo cho các nghệ sĩ Việt Nam. Với một đối tác có chỗ đứng vững chắc trong chuỗi công nghiệp văn hóa chuyên nghiệp của Hàn Quốc, dự án sẽ mang đến một “làn gió mới” cho hoạt động trình diễn phục vụ thiếu nhi tại Việt Nam, góp phần đưa diện mạo biểu diễn nghệ thuật cho trẻ em tiếp cận với các trào lưu nghệ thuật đương đại trên thế giới”.

Ông Um Dongyoul, Giám đốc Nhà hát SangsangMaru cho biết: “Sự hợp tác giữa SangsangMaru và Nhà hát Tuổi trẻ được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố tiên phong trong hành trình xây dựng nền tảng phát triển của nhạc kịch thiếu nhi tại Việt Nam. Bên cạnh đó, dự án cũng góp phần phát triển văn hóa biểu diễn của cả hai nước thông qua các hoạt động đồng sáng tạo, đồng sản xuất, đồng tổ chức giao lưu, biểu diễn và trao đổi các chương trình giáo dục nghệ thuật trong tương lai, cùng hướng đến một viễn cảnh tốt đẹp cho khán giả nhỏ tuổi ở cả hai đất nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đứa con của yêu tinh” – vở nhạc kịch hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc thú vị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.