Giải trí

“Mùa kịch Lưu Quang Vũ” tái ngộ khán giả vào tháng 7, 8-2023

Yên Nga 07/07/2023 11:20

“Mùa kịch Lưu Quang Vũ”, thương hiệu nghệ thuật đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ, sẽ tái ngộ khán giả trong tháng 7, tháng 8-2023 với 4 vở diễn đặc sắc.

ong-khong-phai-la-bo-toi-2-.jpg
Vở kịch nói "Ông không phải là bố tôi" có lịch biểu diễn dịp này.

Như các tác phẩm khác của tác giả Lưu Quang Vũ được dàn dựng trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ, 4 vở diễn được giới thiệu lần này đều mang trong mình những khát khao sáng tạo của các nghệ sĩ khi đứng trước thách thức làm mới mình trong việc ứng xử với những tác phẩm có tầm vóc, mang đậm tính khái quát, điển hình. Đó vừa là cách tiếp nối và khẳng định các giá trị bền lâu của kịch Lưu Quang Vũ, vừa mở ra không gian đối thoại giữa khán giả với tư tưởng, tình cảm mà ông gửi gắm, thông qua cách nhìn nhận, giải mã và chiêm nghiệm mới mẻ.

Trong đó, vở “Ông không phải là bố tôi” do Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Sĩ Tiến đạo diễn là một trong những tác phẩm cuối cùng trong sự nghiệp của Lưu Quang Vũ, gửi gắm thông điệp về sự thấu hiểu, sẻ chia, tình người.

ai-la-thu-pham-4-.jpg
Vở kịch "Ai là thủ phạm" trong mùa diễn lần này.

Vở "Ai là thủ phạm” do Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chí Trung đạo diễn, kể về đời sống thường nhật của người dân thành thị trong những năm 1980 ở Hà Nội. Một lớp trẻ sinh ra và lớn lên với nhiều môi trường giáo dục và hoàn cảnh sống khác nhau… đã đưa số phận các nhân vật tới những ngã rẽ khác nhau của cuộc đời.

hoa-cuc-xanh-tren-dam-lay-5-.jpg
Vở kịch "Hoa cúc xanh trên đầm lầy" mang yếu tố giả tưởng.

Trong khi đó, vở “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” do Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Sĩ Tiến đạo diễn, thông qua mối tình của 3 nhân vật đã đề cập về những cỗ máy trí tuệ nhân tạo đang thâm nhập ngày càng sâu vào đời sống xã hội, giúp mang đến một cuộc sống tiện nghi, hoàn thiện, nhưng có khi khiến con người bước sang một hệ giá trị khác, làm xói mòn những điều thiêng liêng, tạo ra các hố sâu trống rỗng trong tâm hồn.

song-mai-tuoi-17-6-.jpg
Vở kịch đầu tay của tác giả Lưu Quang Vũ "Sống mãi tuổi 17".

Cùng 3 vở trên, vở kịch “Sống mãi tuổi 17” cũng do Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Sĩ Tiến dàn dựng, là tác phẩm sân khấu đầu tay của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, lần đầu ra mắt công chúng tại Nhà hát Tuổi trẻ hơn 40 năm trước, về hình tượng người anh hùng cách mạng Lý Tự Trọng. Vở diễn khơi gợi lớp trẻ hôm nay ý chí quyết tâm, không lùi bước trước cho con đường mình đã lựa chọn, trước sứ mệnh mới của thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay và mai sau.

Tham gia diễn xuất trong mùa kịch năm nay là những gương mặt được yêu mến của Nhà hát Tuổi trẻ như: Đức Khuê, Hoa Thúy, Thanh Sơn, Thu Quỳnh, Lương Thu Trang, Bá Anh, Quang Ánh, Thanh Bình, Thanh Dương, Nguyệt Hằng, Anh Thơ, Chí Huy, Thanh Tú, Minh Cúc, Đức Anh, Du Ka, Hương Thủy...

Các tác phẩm được thể hiện trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ ngày 15-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mùa kịch Lưu Quang Vũ” tái ngộ khán giả vào tháng 7, 8-2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.