Giải trí

Ra mắt vở nhạc kịch “Shrek the Musical”

Yên Nga 29/06/2023 - 18:10

“Shrek the Musical” là dự án nghệ thuật lớn nhất trong năm 2023 của tổ chức nghệ thuật The YOUniverse - thành viên của của Tập đoàn Pacific Ocean Partners, nhằm mang đến một sân chơi tầm cỡ quốc tế cho người yêu nghệ thuật nói chung và giới trẻ Việt Nam nói riêng.

ra-mat-vo-nhac-kich-shrek-the-musical.jpg
Bấm nút ra mắt vở nhạc kịch "Shrek the Musical".

Trong buổi ra mắt vở nhạc kịch “Shrek the Musical” chiều 29-6 tại Hà Nội, bà Thanh Lê, Giám đốc điều hành Tập đoàn Pacific Ocean Partners và là nhà sáng lập The YOUniverse cho biết, sau thành công của dự án nhạc kịch “Alice in Wonderland” hợp tác cùng Trường Đại học Australian Institute of Music (Australia) và Nhà hát Kịch Việt Nam năm 2022, đơn vị muốn tiếp tục tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ yêu nghệ thuật và có năng khiếu ở Việt Nam thông qua các hoạt động đào tạo, giao lưu học hỏi và biểu diễn nghệ thuật trong môi trường chuyên nghiệp. Đồng thời, dự án cũng mong muốn truyền tải những giá trị nhân văn, thông điệp bảo vệ môi trường và lan tỏa, kết nối, chia sẻ yêu thương với những hoàn cảnh kém may mắn. Đây cũng là cơ hội để đem đến sân khấu Việt Nam một tác phẩm trình diễn nghệ thuật sáng tạo tầm cỡ quốc tế.

hoi-dap-ve-vo-nhac-kich-shrek.jpg
Nhà sản xuất và ê kíp sáng tạo thông tin về vở nhạc kịch.

Vở nhạc kịch “Shrek the Musical” được mua bản quyền từ tổ chức Music Theatre International. Theo đơn vị sản xuất, lựa chọn “Shrek the Musical” vì đây là một tác phẩm mang giá trị nhân văn sâu sắc và truyền đạt thông điệp về bình đẳng. Vở nhạc kịch được đầu tư về mọi mặt từ chuyên môn, trang phục đến sân khấu và dàn dựng chuyên nghiệp, hoành tráng với sự tham gia của các nghệ sĩ tài năng. Trong đó, Nghệ sĩ ưu tú Đặng Châu Anh là cố vấn nghệ thuật cho vở nhạc kịch.

Đạo diễn vở nhạc kịch là nghệ sĩ, diễn viên, biên kịch, đạo diễn Ylaria Rogers (Australia). Nghệ sĩ này đã từng hợp tác cùng nhiều đơn vị nghệ thuật trên thế giới, đạo diễn các vở nhạc kịch “Not the Messiah” (Llewellyn Hall); “Under Milk Wood”, “Spider's Web”, “Pride and Prejudice 10 Flat” (Nhà hát Genesian); “The Wild Ride”, “Storytime” (Presbyterian Ladies College)…

cac-trang-phuc-bieu-dien-vo-shrek-tu-vat-lieu-tai-che.jpg
Vở nhạc kịch mang thông điệp về bình đẳng và thân thiện với môi trường, trong đó trang phục được thực hiện từ vật liệu tái chế.

Đảm nhiệm vị trí Giám đốc âm nhạc là nghệ sĩ người Australia Nicholas Gentile - giảng viên của các học viện nghệ thuật lớn và uy tín của Australia như Australia Institute of Music, Nhạc viện Sydney, Sydney Actor School… và hiện là Giám đốc của The YOUniverse. Biên đạo múa cho vở nhạc kịch là nghệ sĩ Madison Price (Australia), người đã tham gia biên đạo cho nhiều tiết mục nhạc kịch và mở các lớp đào tạo nhảy múa tại Sydney (Australia).

Ngoài ra, tác phẩm còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng của Việt Nam đã và đang được đào tạo nhạc kịch chuyên nghiệp ở nước ngoài.

Đặc biệt, toàn bộ trang phục biểu diễn của vở nhạc kịch được dệt, ghép hoàn toàn từ vật liệu tái chế, do cộng đồng những người khiếm thính, khiếm thị thực hiện.

Vở nhạc kịch “Shrek” dự kiến dài 90 phút, có phụ đề tiếng Việt, sẽ hoàn thiện ra mắt khán giả vào tháng 11 tới, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Hiện, đơn vị sản xuất đang tuyển diễn viên cho vở nhạc kịch, với cơ hội dành cho tất cả công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài mong muốn làm việc tại Việt Nam, từ 8 tuổi trở lên, có khả năng và đam mê ca hát, nhảy múa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt vở nhạc kịch “Shrek the Musical”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.