Chuyện đó đây

Du lịch Maldives có nguy cơ mất hàng trăm triệu USD vì bị Ấn Độ tẩy chay

Quỳnh Dương 10/01/2024 - 16:04

Lời kêu gọi tẩy chay được đưa ra sau khi 3 thứ trưởng Maldives có những bình luận khiếm nhã đối với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khi ông đến nhóm đảo san hô Lakshadweep nhằm quảng bá du lịch ngày 4-1.

cb1c8304-f5d1-41fd-a45c-6601c23bb660(3).jpg
Vẻ đẹp của quần đảo Lakshadweep (Ấn Độ).

Theo hãng tin CNBC, ngày 10-1, dù Chính phủ Maldives đã đình chỉ chức vụ 3 thứ trưởng nói trên để “hạ nhiệt” căng thẳng ngoại giao, song cơn thịnh nộ từ dư luận Ấn Độ vẫn chưa dịu bớt.

Theo The India Express, hàng nghìn du khách Ấn Độ đã hủy các chuyến đi đến Maldives. Trang web đặt vé du lịch nổi tiếng của Ấn Độ EaseMyTrip và nhiều đại lý du lịch cho biết, họ đang hủy đặt chỗ tới Maldives, xóa những hình ảnh của quần đảo này và khuyến nghị du khách nên hướng đến chuyến đi nghỉ tới quần đảo Lakshadweep, Andaman, Nicobar hoặc Sri Lanka của Ấn Độ.

Liên đoàn thương gia toàn Ấn Độ, một trong những cơ quan thương mại lớn nhất nước này đại diện cho hàng nghìn thương nhân và hiệp hội thương mại ở Ấn Độ, cũng kêu gọi các thành viên ngừng làm ăn với Maldives cho đến khi Maldives đưa ra lời xin lỗi hoặc đảm bảo thực hiện các biện pháp sửa sai.

Thống kê trong năm 2023 cho thấy, Maldives là điểm du lịch ưa thích của người dân Ấn Độ. Cứ 10 khách đến Maldives thì có hơn 1 người mang quốc tịch Ấn Độ. Khó có thể ước tính thiệt hại chính xác đối với Maldives từ vụ việc mới này, nhưng năm ngoái, Ấn Độ đã mang đến doanh thu du lịch trị giá 380 triệu USD cho Maldives.

Làn sóng tẩy chay Maldives có thể khiến du lịch tại quần đảo Lakshadweep bùng nổ khi trở thành lựa chọn thay thế của người Ấn Độ. Có vẻ đẹp không thua kém Maldives, song những năm qua, Lakshadweep ít được du khách quốc tế biết đến hơn. Quần đảo này nằm ở phía Nam Ấn Độ, bao gồm 36 đảo chính, đá ngầm san hô nổi bật giữa làn nước trong xanh và những bờ cát trắng nguyên sơ. Nhiều trang du lịch mô tả nơi đây thực sự là viên ngọc tuyệt đẹp của vùng biển Arab.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Maldives có nguy cơ mất hàng trăm triệu USD vì bị Ấn Độ tẩy chay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.