Thế giới

Du khách được cảnh báo không nên đến Maui (Hawaii) sau thảm họa cháy rừng

Kim Phượng 14/08/2023 - 09:59

Theo Guardian ngày 14-8, giới chức ở bang Hawaii, Mỹ  đã kêu gọi khách du lịch tránh đến Maui, vì nhiều khách sạn chuẩn bị làm nơi ở cho những người sơ tán sau khi cháy rừng khiến hơn 90 người thiệt mạng và phá hủy hàng trăm ngôi nhà.

Theo Cơ quan Du lịch Hawaii, khoảng 46.000 cư dân và du khách đã rời khỏi Maui kể từ khi mức độ tàn phá ở thị trấn lịch sử Lahaina trở nên rõ ràng . “Trong những tuần tới, các nguồn lực của chính quyền liên bang, tiểu bang, cộng đồng Tây Maui và ngành du lịch … phải tập trung vào việc phục hồi khi những cư dân buộc phải sơ tán khỏi nhà và cơ sở kinh doanh của họ”, cơ quan Du lịch Hawaii cho biết trong một tuyên bố, đồng thời khuyến khích khách du lịch đến thăm các hòn đảo khác của Hawaii.

Thống đốc Josh Green cho biết 500 phòng khách sạn sẽ được cung cấp cho những người dân địa phương phải di dời. Thêm 500 phòng khách sạn sẽ dành cho nhân viên của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA). Ông Green nêu rõ một số khách sạn sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh bình thường để giúp duy trì việc làm và nền kinh tế địa phương.

hawaii.jpg
Sau trận cháy rừng ở Lahaina, phía Tây Maui, Hawaii, giới chức đã cảnh báo du khách không nên đi du lịch đến hòn đảo này.

Khi số người chết ở thị trấn Lahaina tăng lên 93, các nhà chức trách cảnh báo rằng nỗ lực tìm kiếm và xác định danh tính những người thiệt mạng vẫn đang ở giai đoạn đầu. Đây là vụ cháy rừng kinh hoàng nhất ở Mỹ trong hơn một thế kỷ qua. Cảnh sát trưởng Maui John Pelletier cho biết hôm 11-8 rằng các nhóm làm việc với chó nghiệp vụ chỉ bao phủ được 3% khu vực tìm kiếm. Số người thiệt mạng đã vượt qua vụ cháy trại năm 2018 ở miền bắc California, khiến 85 người chết và phá hủy thị trấn Paradise.

Theo FEMA, chi phí để xây dựng lại Lahaina ước tính khoảng 5,5 tỷ USD, với hơn 2.200 công trình bị hư hại hoặc phá hủy, gần như tất cả đều là khu dân cư .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách được cảnh báo không nên đến Maui (Hawaii) sau thảm họa cháy rừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.