Thế giới

Cháy rừng ở Hawaii (Mỹ): Số người thiệt mạng lên tới 55, quá trình phục hồi phải mất nhiều năm

Dương Thùy 11/08/2023 - 18:54

Reuters ngày 11-8 dẫn lời các nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng vì cháy rừng thảm khốc trên đảo Maui của Hawaii (Mỹ) đã tăng lên 55, đồng thời cho biết thêm rằng các nhân viên cứu hỏa vẫn đang chiến đấu với ngọn lửa.

hawai.jpg
Thống đốc Hawaii Josh Green cho biết 80% thị trấn Lahaina đã biến mất.

Con số dự kiến sẽ tăng lên khi các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ tiếp tục diễn ra trên khắp hòn đảo. Theo giới chức địa phương, hiện không rõ có bao nhiêu người vẫn mất tích trên đảo Maui. Cảnh sát trưởng đảo John Pelletier, cho biết hôm 10-8 rằng, những khó khăn về liên lạc do sự cố ngừng hoạt động của mạng di động, internet và radio, đang cản trở nỗ lực xác định có bao nhiêu người mất tích.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ và một đội tìm kiếm cứu nạn từ California đang được triển khai.

Các trận cháy rừng trên đảo Maui của Hawaii đã tàn phá thị trấn lịch sử Lahaina. Phát biểu trong cuộc họp báo, Thống đốc Hawaii Josh Green nêu rõ: “Sẽ mất nhiều năm để xây dựng lại Lahaina”. Giới chức khu vực này đang lên kế hoạch cho những người vô gia cư tạm trú trong các khách sạn và nhà cho thuê dành cho khách du lịch.

Ngọn lửa tàn phá Lahaina đã được khống chế 80% nhưng hai đám cháy khác vẫn đang bùng cháy trên đảo. Gió lớn và thời tiết khô hạn đã góp phần khiến ngọn lửa lan nhanh vào đầu tuần. Ước tính có khoảng 12.000 người vẫn không có điện, và tình trạng mất điện có thể kéo dài hàng tuần do điều kiện thời tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng ở Hawaii (Mỹ): Số người thiệt mạng lên tới 55, quá trình phục hồi phải mất nhiều năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.