Giải trí

Du hành trong âm nhạc Satie cùng nghệ sĩ dương cầm tài năng của Pháp

Thụy Du 07/06/2024 - 14:56

Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa năm 2024, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức đêm nhạc “Du hành cùng Satie” của nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng tài năng David Greilsammer, vào ngày 22-6, tại Trường Quốc tế Pháp Alexandre Yersin (44 Gia Thượng, Long Biên, Hà Nội).

David Greilsammer là một trong những nghệ sĩ dương cầm người Pháp tài năng nhất của thế hệ mình. Ông đồng thời là giám đốc âm nhạc và nghệ thuật của Dàn nhạc Geneva Camerata (Thụy Sĩ) và là nhạc trưởng chính của Dàn nhạc Giao hưởng Medellín (Colombia). Ông từng hợp tác và biểu diễn cùng hàng loạt các dàn nhạc danh tiếng như Dàn nhạc Giao hưởng BBC, San Francisco, Đài phát thanh Pháp, Thủ đô Tokyo, Dàn nhạc Verdi của Milan… Album mới nhất của ông “Labyrinth” đã nhận được hơn 20 giải thưởng quốc tế…

satie.jpg
Chương trình biểu diễn của nghệ sĩ piano David Greilsammer tại Hà Nội. Ảnh: Viện Pháp tại Việt Nam.

Chương trình độc tấu “Du hành cùng Satie” nằm trong chuyến lưu diễn lần đầu tiên tại Việt Nam của nghệ sĩ piano David Greilsammer, với những buổi hòa nhạc đỉnh cao và các buổi thuyết giảng về nhạc lý với mục đích góp phần làm cho âm nhạc cổ điển trở nên dễ tiếp cận hơn với đại bộ phận công chúng.

Chương trình được thiết kế đặc biệt dành cho Viện Pháp tại Việt Nam, giới thiệu nhiều kiệt tác cổ điển, điểm nhấn là những tác phẩm của một trong những nhà soạn nhạc người Pháp vĩ đại nhất mọi thời đại - Erik Satie.

image002-1-.jpg
Nghệ sĩ piano David Greilsammer. Ảnh: Viện Pháp tại Việt Nam.

Trong chương trình, khán giả sẽ được phiêu lưu trong âm nhạc của Erik Satie qua các tác phẩm “Gymnopédie” số 1, 2, 3; “Căn phòng lạnh” số 1, 2; “Gnossienne” số 3 xen kẽ các tác phẩm: Bản sonata cung si giáng (Domenico Scarlatti), “Bagatelle Presto” (Beethoven), “Khoảnh khắc âm nhạc” cung la giáng trưởng (Schubert), “Romeo và Juliet” chương 1, 2 (Prokofiev), Bản fantasia cung đô thứ phần 1, 2 (Mozart)…

Bên cạnh chương trình này, nghệ sĩ dương cầm người Pháp còn có buổi biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 29-6 và có các buổi làm việc tại các học viện âm nhạc của Việt Nam trong tháng 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du hành trong âm nhạc Satie cùng nghệ sĩ dương cầm tài năng của Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.