Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án ''Ngôi làng Hy vọng'' được LG Electronics tiếp tục phát triển trong năm 2022

Anh Khôi| 24/12/2021 16:09

Trong năm thứ nhất của dự án (năm 2020), “Ngôi làng Hy vọng” đã góp phần cải thiện điều kiện sống của hơn 11.000 người dân thông qua việc nâng cấp hệ thống nhà ở cùng các thiết bị gia dụng cần thiết, chất lượng nước và vệ sinh, đồng thời, phát triển năng lực bình đẳng giới và quản lý tài chính.

Dự án “Ngôi làng Hy vọng” (Hope Villages) được tài trợ bởi LG Electronics (LG) thông qua Tổ chức Habitat Hàn Quốc sẽ được tiếp tục phát triển trong năm thứ hai (năm 2022) nhằm cải thiện điều kiện sống của cộng đồng dân tộc thiểu số ở huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Cụ thể, LG Electronics sẽ đóng góp 60.000 đô la Mỹ cho Tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam để tiếp tục phát triển dự án “Cuộc sống tốt đẹp: Ngôi làng Hy vọng” (Life’s Good: Hope Villages).

Trong năm tới, mục tiêu của dự án là hỗ trợ 22 gia đình dân tộc thiểu số giúp họ cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe nhờ việc cải tạo môi trường nhà ở, từ đó mang đến thay đổi tích cực cho gần 16.500 người dân toàn xã Quyết Thắng. Sau khi được cải tạo, nhà ở sẽ được sử dụng tối ưu cho nhiều mục đích như tổ chức các sự kiện cộng đồng, đào tạo và phát triển kỹ năng cũng như làm chỗ trú ẩn khẩn cấp khi xảy ra thiên tai. Đặc biệt, dự án còn hỗ trợ việc dạy và học cho 2.500 học sinh, giáo viên thông qua các buổi tập huấn nâng cao nhận thức và các tủ sách thư viện trường học.

“Chúng tôi rất trân trọng cam kết và sự hỗ trợ xuyên suốt của LG Electronics dành cho Tổ chức Habitat Việt Nam để bảo đảm không một ai bị bỏ lại phía sau”, bà Bells Regino-Borja - Giám đốc Quốc gia của Habitat for Humanity Việt Nam chia sẻ. “Với việc đưa vấn đề bình đẳng giới và ngăn chặn biến đổi khí hậu vào dự án, chúng tôi giúp trao quyền cho những người dễ tổn thương trong xã hội, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số, để họ có được những quyền lợi ngang bằng, từ đó chủ động trong việc xây dựng cuộc sống ổn định và phát triển bản thân, gia đình và cộng đồng. Hơn nữa, dự án cũng hỗ trợ những nguồn tài liệu giáo dục chất lượng từ hai thư viện thông minh giúp khuyến khích trẻ em dân tộc thiểu số yêu thích hơn việc học tập”.

“Là tập đoàn đa quốc gia hoạt động ở hơn 100 nước trên toàn thế giới, LG luôn nỗ lực xây dựng và tham gia vào các sáng kiến hướng đến cộng đồng địa phương. Tại Việt Nam, trong 25 năm qua, LG đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội nhằm thúc đẩy phát triển bền vững. Dự án “Ngôi làng Hy vọng” là một ví dụ tiêu biểu”, ông Sung Woo Nam - Giám đốc Điều hành LG Electronics Việt Nam cho biết.

“Thông qua các sản phẩm và công nghệ tiên tiến, sứ mệnh chính của LG là mang đến giá trị cho khách hàng, đồng thời, tiếp tục hợp tác với Habitat for Humanity hỗ trợ các dự án tạo ra giá trị cần thiết cho xã hội. Chúng tôi tin vào triết lý “Life’s Good - Cuộc sống tốt đẹp” và tất cả chúng ta đều xứng đáng có một cuộc sống như vậy”, ông Sung Woo Nam khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dự án ''Ngôi làng Hy vọng'' được LG Electronics tiếp tục phát triển trong năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.