Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án “Happy smile” – Những chuyến xe đưa nghệ thuật đến cộng đồng

Yên Nga| 01/03/2023 13:46

(HNMO) – Ngày 1-3, tại Hà Nội, Nhà hát Kịch Việt Nam và Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại An Sinh công bố dự án “Happy smile – Nụ cười hạnh phúc” tổ chức các chuyến xe hạnh phúc đưa nghệ thuật kịch nói đến những vùng còn khó khăn.

Trao tượng trưng hoạt động dự án "Happy smile - Nụ cười hạnh phúc".

Phát biểu tại buổi lễ, Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, với tầm nhìn, kế hoạch hoạt động trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Nhà hát Kịch Việt Nam mong muốn lan tỏa những giá trị nghệ thuật nhân văn đến mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là những khán giả tại các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa và thanh niên, người lao động tại các khu công nghiệp; nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. 

Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Xuân Bắc thông tin về dự án.

Với sự đồng hành của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, Nhà hát Kịch Việt Nam triển khai dự án “Happy smile – Nụ cười hạnh phúc” tổ chức các chuyến xe hạnh phúc đưa nghệ thuật kịch nói và những phần quà vật chất, tinh thần có ý nghĩa phục vụ khán giả khắp mọi miền Tổ quốc. Theo đó, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam đã trao toàn quyền sử dụng chiếc xe ô tô 47 chỗ cho Nhà hát Kịch Việt Nam thông qua Công ty TNHH Thương mại An Sinh để thực hiện dự án, trước mắt trong 3 năm, từ 2023-2025.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Acecook Việt nam Kajiwa Junichi bày tỏ, với mong muốn đóng góp cho Việt Nam những giá trị phát triển bền vững, đơn vị đã quyết định đồng hành với Nhà hát Kịch Việt Nam, với những nghệ sĩ tài năng, để thực hiện những chuyến lưu diễn, đem lại nụ cười, niềm hạnh phúc cho khán giả khắp đất nước. 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Nhà hát Kịch Việt Nam và Công ty cổ phần Acecook Việt Nam trong dự án “Happy smile – Nụ cười hạnh phúc” và nhấn mạnh, việc hợp tác ý nghĩa này không chỉ thúc đẩy mối quan hệ giữa hai đơn vị mà còn góp phần trong việc nâng cao sự gắn kết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Khởi động xe dự án "Happy smile - Nụ cười hạnh phúc".

Theo Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Xuân Bắc, chuyến đi đầu tiên của dự án “Happy smile – Nụ cười hạnh phúc” sẽ diễn ra ngay ngày 2-3, đưa nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam và Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam đến Lạng Sơn biểu diễn phục vụ các cán bộ, chiến sĩ biên phòng và nhân dân. Trong tháng 3, dự án sẽ có hành trình đưa nghệ thuật và các phần quà ý nghĩa đến khán giả 4 tỉnh Tây Bắc gồm Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai… 

Dự định mỗi năm dự án sẽ thực hiện từ 30-50 buổi diễn phục vụ khán giả. Bên cạnh đến với người dân các vùng miền, dự án cũng đang phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện những chuyến xe đưa nghệ thuật kịch nói tiếp cận với thanh niên, người lao động tại các khu công nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dự án “Happy smile” – Những chuyến xe đưa nghệ thuật đến cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.