Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án cải tạo cầu yếu trên các quốc lộ chậm tiến độ do vướng mặt bằng

Lương Ninh Giang| 02/03/2023 21:01

(HNMO) - Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Ban quản lý dự án 2 đôn đốc tiến độ triển khai thi công các gói thầu thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn I) sử dụng vốn vay từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF).

Dự án cải tạo cầu Đa Phúc bị chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án 2, công tác giải phóng mặt bằng một số gói thầu và tiến độ thi công một số cầu triển khai còn chậm, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng của cầu Đa Phúc (Hà Nội), cầu Bến Mới (nối tỉnh Nam Định và Ninh Bình). Trong đó, thành phố Hà Nội và tỉnh Ninh Bình chưa bàn giao mặt bằng.

Để bảo đảm tiến độ triển khai, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án 2 phối hợp chặt chẽ với địa phương và các đơn vị liên quan đẩy nhanh các thủ tục để bàn giao mặt bằng cho dự án.

Đặc biệt, đối với công trình cầu Đa Phúc, phải tập trung đẩy nhanh các thủ tục để bàn giao trước phần mặt bằng tiếp cận thi công cọc khoan nhồi các mố, trụ cầu; xây dựng lại tiến độ thi công chi tiết cho từng hạng mục, đưa ra các mốc thời gian cụ thể về huy động nguồn lực tài chính, máy móc, thiết bị, vật tư để tổ chức thi công.

Được biết, do các địa phương chậm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công cầu Đa Phúc, cầu Bến Mới, đến nay, sản lượng thi công dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ mới đạt 30%, chậm 1,5% so với kế hoạch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dự án cải tạo cầu yếu trên các quốc lộ chậm tiến độ do vướng mặt bằng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.