Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đóng góp tích cực vào kết quả chung của Thủ đô

Hương Ly| 26/01/2023 06:59

(HNM) - Năm 2022, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã phát huy tinh thần kỷ cương, trách nhiệm, triển khai toàn diện các nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Đảng, đóng góp tích cực vào kết quả chung của thành phố Hà Nội. Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Minh Đức cho biết, trong năm 2023, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các cấp ủy trực thuộc sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp lãnh đạo, điều hành, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Quang cảnh Hội nghị lần thứ mười hai Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội, khóa XIII. Ảnh: Quang Thái

- Năm 2022, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất triển khai các nhiệm vụ được thành phố giao. Xin đồng chí chia sẻ về những kết quả đã đạt được?

- Năm 2022, Đảng ủy Khối và cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đã phát huy tinh thần kỷ cương, trách nhiệm, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác, các nhiệm vụ trọng tâm, tham mưu Thành ủy, HĐND, UBND thành phố triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Đảng.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối giải quyết tốt các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh, nổi bật là: Thực hiện tốt Đề án số 24-ĐA/TU ngày 6-12-2019 của Thành ủy Hà Nội về việc sắp xếp, tổ chức lại mô hình tổ chức bộ máy của Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố; thông qua xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết chuyên đề trong toàn Đảng bộ; tạo chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ công chức chuyên nghiệp, tận tình, thân thiện…

Công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng cũng được Đảng ủy Khối triển khai thực hiện bài bản. Trong đó, chú trọng khắc phục hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm công tác và những kết luận được chỉ ra sau kiểm tra, giám sát.
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đã tích cực chỉ đạo triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể là sử dụng chữ ký số trong hoạt động gửi, nhận văn bản điện tử giữa Đảng ủy Khối với các tổ chức cơ sở Đảng; sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý và xử lý văn bản, thực hiện rà soát, cập nhật dữ liệu phần mềm cơ sở dữ liệu đảng viên phiên bản 3.0; thay đổi giao diện, vận hành và sử dụng có hiệu quả Trang thông tin điện tử của Đảng bộ Khối... Những kết quả đạt được đã góp phần tích cực vào kết quả, thành tích chung của Đảng bộ thành phố năm 2022.

- Tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời đề xuất những biện pháp cụ thể để khắc phục trong năm mới. Xin đồng chí chia sẻ thêm về điều này?

- Có thể nhận thấy, trong năm 2022, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác nắm bắt, dự báo diễn biến tình hình tư tưởng, dư luận cán bộ, đảng viên có lúc, có nơi chưa kịp thời; công tác quản lý đảng viên ở một số cấp ủy Đảng thiếu chặt chẽ, cá biệt có cán bộ chủ chốt phải xử lý kỷ luật.

Bên cạnh đó, công tác nắm tình hình, phát hiện, tiến hành các cuộc kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở còn hạn chế, số cuộc kiểm tra chưa nhiều… Từ những hạn chế đã được chỉ rõ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai những giải pháp cụ thể để khắc phục trong năm 2023.

- Xin đồng chí cho biết những phương hướng, nhiệm vụ quan trọng mà Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ triển khai thực hiện trong năm 2023 nhằm hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị được thành phố giao?

- Để vượt qua những khó khăn, thách thức của năm 2023, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ tập trung chỉ đạo triển khai sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp, nhất là kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố; 10 chương trình công tác của Thành ủy… Đảng ủy Khối cũng tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, kết luận của Trung ương và Thành ủy; đổi mới nội dung, phương pháp lãnh đạo, điều hành, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện nghiêm quy chế làm việc, phân công, phân nhiệm rõ ràng; đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu…

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng sẽ tăng cường lãnh đạo đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dân vận, đẩy mạnh dân vận chính quyền đi đôi với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện tốt phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt là phong trào thi đua “Dân vận khéo” phù hợp từng đối tượng, cơ quan, đơn vị; chủ động thực hiện củng cố cơ sở Đảng yếu kém…

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ bám sát những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố, đẩy nhanh triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh…, phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được giao.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đóng góp tích cực vào kết quả chung của Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.