Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc được bầu làm Chủ tịch HĐND TP Hà Nội

Ngân Hạ| 25/05/2015 09:33

(HNMO) - Với 83/85 đại biểu có mặt bỏ phiếu kín đồng ý (chiếm 90,21% tổng số đại biểu HĐND TP), đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND TP Hà Nội khoá XIV nhiệm kỳ 2011-2016.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo chúc mừng 2 đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh và Nguyễn Thị Bích Ngọc.


Sáng 25/5, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp bất thường kiện toàn chức danh Chủ tịch HĐND TP khoá XIV nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội; đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đến dự.


Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch HĐND TP nêu rõ, do yêu cầu công việc, vừa qua TƯ đã có quyết định điều động đồng chí Chủ tịch HĐND TP Hà Nội đến nhận công tác tại Ban dân vận TƯ. Để tạo điều kiện cho đồng chí Chủ tịch HĐND TP hoàn thành tốt nhiệm vụ mới, đồng thời để bảo đảm duy trì công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của HĐND TP, Trung ương và Thành uỷ Hà Nội đã có văn bản đồng ý để HĐND TP kiện toàn chức danh Chủ tịch HĐND TP. Tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ xem xét quyết nghị đối với nguyện vọng thôi làm nhiệm vụ đại biểu và thôi giữ chức vụ làm chủ tịch HĐND TP của đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh và làm thủ tục để kiện toàn, bầu Chủ tịch mới.

Kết quả biểu quyết có 100% số đại biểu có mặt thông qua Nghị quyết về việc cho đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP và thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐND TP

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh điểm lại quá trình 15 năm 6 tháng công tác tại HĐND TP với trách nhiệm là Phó chủ tịch, Chủ tịch HĐND TP, đồng chí luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND TP, của thường trực HĐND TP theo quy định của pháp luật, cùng với tập thể Thường trực HĐND TP từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND TP Hà Nội theo hướng đổi mới, dân chủ, trách nhiệm, hiệu quả, vì dân và sát cơ sở.

"Tuy nhiên, trong hoạt động của HĐND vẫn còn một số hạn chế chưa được như mong muốn như việc đôn đốc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng của công dân, giải quyết kiến nghị chính đáng của cử tri, mặc dù đã có chuyển biến tích cực, nhưng so với yêu cầu còn phải cố gắng nhiều hơn. Việc thực hiện các kết luận giám sát, kết luận chất vấn có lúc chưa kịp thời, triệt để... Tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, với sự lãnh đạo, quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành uỷ, các cấp uỷ đảng và sự đổi mới, hoạt động của HĐND sẽ từng bước khắc phục được những hạn chế này" - đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh bày tỏ.

Thực hiện sự phân công của TƯ Đảng, từ ngày 20/3/2015, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh đã nhận nhiệm vụ tại Ban Dân vận TƯ. Ở cương vị mới, đồng chí hứa sẽ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm có được trong thời gian công tác tại Hà Nội, đồng thời cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin yêu của các đồng chí và cử tri Thủ đô dành cho.

Tiếp đó, thường trực HĐND TP Hà Nội trình bày tờ trình về việc giới thiệu nhân sự là đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đại biểu HĐND TP Hà Nội khoá XIV nhiệm kỳ 2011-2016 để bầu chức danh chủ tịch HĐND TP khoá XIV, nhiệm kỳ 2011-2016. 100% các đại biểu có mặt tán thành việc miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP đối với đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc

Việc bầu chức danh chủ tịch HĐND TP diễn ra dưới hình thức bỏ phiếu kín. Kết quả có 83/85 đại biểu đồng ý (chiếm 90,21% tổng số đại biểu HĐND TP). Căn cứ vào đó, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND TP khoá XIV, nhiệm kỳ 2011-2016.

Tân Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại kỳ họp.


Phát biểu ngay sau đó, tân Chủ tịch HĐND TP bày tỏ được giao trọng trách đảm nhận chức vụ mới trong bối cảnh Thủ đô đang đứng trước yêu cầu và nhiệm vụ lớn lao để xây dựng và phát triển Thủ đô theo đường lối lãnh đạo của Đảng và xu thế hội nhập hiện nay là vinh dự, thử trách và cũng là trách nhiệm nặng nề.

Tuy nhiên, đồng chí cũng tin tưởng mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ vì có những thuận lợi lớn như được làm việc trong một tập thể đoàn kết, kỷ cương; được cùng làm việc với các đồng chí đại biểu HĐND TP khoá XIV và các đồng chí lãnh đạo từ TP đến cơ sở, những người có kinh nghiệm thực tiễn, tâm huyết, trách nhiệm cao trong hoạt động của HĐND và thường xuyên được sự giúp đỡ và cộng tác tích cực của tập thể UBND TP; đặc biệt là kế thừa kết quả tốt đẹp trong mọi mặt công tác của HĐND do đồng chí tiền nhiệm để lại.

"Tôi thấy rất tin tưởng, tự hào và sẽ kế thừa, phát huy những kết quả, kinh nghiệm của các đồng chí đi trước để cùng các vị đai biểu HĐND TP phấn đấu hoàn thành tốt nghiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền, cử tri và nhân dân Thủ đô đã trao" - đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

* Tóm tắt lý lịch của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc, sinh ngày 4-4-1961

- Quê quán: xã Đông Quang, Ba Vì, Hà Nội.

- Ngày vào Đảng Cộng sản Việt Nam 19-9-1986 Chính thức: 19-9-1987.

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Sư phạm 1; Cử nhân Luật, đã tốt nghiệp lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN đối tượng 1, lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp.

Tóm tắt quá trình công tác:

- Từ tháng 9/1979-6/1983: là sinh viên khoa Văn, trường Đại học Sư phạm 1 (Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa 4);

- Từ tháng 12/1983-9/1987 là Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, công tác tại Ban Trường học, Tỉnh đoàn Hà Tây.

- Từ tháng 10/1987-7/1988 là Phó Bí thư Thị đoàn Hà Đông, tỉnh Hà Tây.

- Từ tháng 8/1988-7/1989 học tại trường Đoàn cao cấp Cộng hòa Dân chủ Đức.

- Từ tháng 10/1989-5/1996 là Thị ủy viên, Bí thư Thị đoàn Hà Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tây, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn khóa 5.

- Từ tháng 6/1996-1/1997 là Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Hà Đông; từ tháng 2/1997-12/2000 là Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Hà Đông.

- Từ 1/2001-12/2001 là Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Tây.

- Từ 1/2002-4/2004 là Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Tây, Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

- Từ 5/2004-6/2005 là Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tây, Đại biểu Quốc hội khóa 11.

- Từ tháng 7/2005-10/2007 là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Đông, tỉnh Hà Tây.

- Từ tháng 11/2007-7/2008 là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tây, Đại biểu Quốc hội khóa 12.

- Từ tháng 8/2008-3/2011 là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Ủy viên Ban Cán sự Đảng UBND TP, Giám đốc Sở Nội vụ.

- Từ tháng 4/2011-2/2015 là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP, đại biểu HĐND TP khóa 14.

- Từ tháng 2/2015 đến nay là Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP, đại biểu HĐND TP khóa 14.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc được bầu làm Chủ tịch HĐND TP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.