Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Đình Hiệp| 24/02/2023 11:33

(HNMO) - Sáng 24-2, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến thăm, tặng quà các y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023).

TS Bùi Vinh Quang, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội giới thiệu về khu đón tiếp bệnh nhân.

Báo cáo với đoàn công tác của thành phố, TS Bùi Vinh Quang, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội là cơ sở tuyến cuối chuyên ngành ung bướu của cả nước với quy mô 615 giường bệnh, 33 khoa, phòng, 660 cán bộ nhân viên, trong đó có 148 bác sĩ với gần 80% có trình độ sau đại học. Những năm gần đây, uy tín của bệnh viện ngày càng được nâng cao nhờ tập trung phát triển chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng điều trị, dịch vụ chăm sóc người bệnh, ứng dụng kỹ thuật cao. Nhờ vậy, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị gia tăng theo từng năm. Giai đoạn từ 2018-2022, số lượt khám bệnh ngoại trú tăng gấp 1,6 lần, số ngày điều trị nội trú tăng 1,5 lần.

Tổng kết năm 2022, mọi chỉ tiêu khám chữa bệnh của bệnh viện đều tăng so với năm 2021 và những năm trước. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là 85.829 lượt, tăng trung bình hằng năm khoảng 14%, thực hiện thành công hơn 8.000 ca phẫu thuật với các mặt bệnh đa dạng, phức tạp. Trong đó có hơn 40.000 lượt bệnh nhân được điều trị xạ trị với các phương pháp xạ trị tiên tiến mang lại hiệu quả điều trị tốt.

TS Bùi Vinh Quang, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội báo cáo tại buổi làm việc.

TS Bùi Vinh Quang cho biết, từ tháng 7-2019, bệnh viện được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế giai đoạn 2019-2021. Với nhiều nỗ lực cố gắng, thu nhập bình quân mỗi cán bộ, nhân viên tăng trưởng tốt, từ 13,8 triệu đồng/người/tháng trong năm 2017 đã tăng lên 23,8 triệu đồng/người/tháng vào năm 2022.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong gửi đến các y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện những lời chúc tốt đẹp nhất nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2; đồng thời đánh giá cao những kết quả mà bệnh viện đạt được trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong biểu dương bệnh viện đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; trong đó có việc là nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 tuyến cuối của thành phố, góp phần cùng Thủ đô khống chế thành công dịch bệnh.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu chúc mừng bệnh viện.

Đi thăm các khoa, phòng của bệnh viện, đồng chí Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những kết quả trong công tác khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân trên địa bàn thời gian qua của đơn vị. Trong đó có khoảng 1/3 bệnh nhân điều trị là người ngoại tỉnh, điều đó cho thấy chất lượng và uy tín của bệnh viện đối với bệnh nhân.

Bên cạnh công tác khám, chữa bệnh, bệnh viện cũng đảm nhiệm nhiệm vụ chuyên khoa đầu ngành Ung bướu và Giải phẫu bệnh của thành phố Hà Nội. Công tác kiểm tra, giám sát và trao đổi hợp tác, hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị tuyến dưới được tiến hành thường xuyên, hỗ trợ các đơn vị triển khai hoạt động hiệu quả. Bệnh viện cũng là một trong những đơn vị được Bộ Y tế lựa chọn tham gia thực hiện Đề án khám, chữa bệnh từ xa.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng bệnh viện.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng chia sẻ khó khăn với bệnh viện hiện nay. Đó là sự xuống cấp của cơ sở vật chất, đặc biệt là 2 tòa nhà B, C đã xây dựng từ 1984. Năm 2021, bệnh viện đã được HĐND thành phố Hà Nội phê duyệt dự án nâng cấp nhằm đầu tư hệ thống thiết bị phục vụ chẩn đoán và điều trị; xây dựng phòng mổ hiện đại... Bệnh viện đang thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư, tuy nhiên còn có một số vướng mắc cần sự chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của các cơ quan quản lý.

Nhấn mạnh rằng thành phố luôn tạo điều kiện và đầu tư cho ngành Y tế nói riêng và Bệnh viện Ung Bướu nói chung, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị lãnh đạo bệnh viện chủ động hơn nữa nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, phấn đấu đến cuối năm 2023 có thể khởi công dự án và về lâu dài cần tính đến phương án xây dựng cơ sở 2 của bệnh viện ở ngoại thành.

Phó Bí thư Thành ủy cho biết, bệnh viện đang vận hành khu khám, chữa bệnh theo yêu cầu với các trang thiết bị hiện đại; đồng thời áp dụng phương thức quản trị bệnh viện một cách khoa học, vì thế, cần tiếp tục được phát huy trong thời gian tới để hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh cho người dân hiệu quả.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng Đoàn công tác của thành phố chụp ảnh với đại diện lãnh đạo bệnh viện.

Cùng với đó, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị bệnh viện tiếp tục hỗ trợ các bệnh viện tuyến huyện trong tư vấn, khám và chữa bệnh cho các bệnh nhân ung thư, đặc biệt trong việc khám sàng lọc và tư vấn từ sớm, từ xa nhằm hạn chế bệnh nhân ung thư khi phát hiện đã ở giai đoạn cuối. Đồng thời, bệnh viện cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh cũng như liên thông với các đơn vị, trong đó có bảo hiểm y tế, để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân tốt hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.