Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, kiều bào đang sinh sống tại Ấn Độ

Ngân Hà| 09/02/2022 18:50

(HNMO) - Trong thời gian thi đấu tại vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 (Asian Cup 2022), diễn ra tại thành phố Pune và thành phố Navi Mumbai, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được sự đón tiếp và hỗ trợ rất nhiệt tình của đại diện Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai, kiều bào người Việt đang sinh sống, làm việc tại Ấn Độ.

Ông Hoàng Tùng (thứ hai bên trái) là người trực tiếp ra sân bay liên tục trong một tuần để đón các đoàn của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sang Ấn Độ thi đấu những ngày đầu tiên. Ảnh: VFF

Từ những ngày đầu tiên có mặt tại Ấn Độ, hành trình tham dự vòng chung kết Asian Cup 2022 của đội tuyển nữ Việt Nam luôn có sự đồng hành của gia đình ông Hoàng Tùng - đại diện Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai và một số kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại Ấn Độ. Đặc biệt, có người sống tại New Delhi cũng bay tới Mumbai để kịp thời hỗ trợ toàn đội.

Trưởng đoàn đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Trương Hải Tùng, cho biết: "Khi sang Ấn Độ với quân số chưa đủ, mọi sự lo lắng đang hướng về Tây Ban Nha, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã được Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai quan tâm, cập nhật tình hình và đón tiếp rất chu đáo từ lúc nhập cảnh ở sân bay. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rất cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, kiều bào đang sinh sống tại Ấn Độ".

Một trong những khó khăn của toàn đội ở Ấn Độ là đồ ăn không hợp khẩu vị, đặc biệt các cầu thủ rất cần được chăm sóc sau khi khỏi Covid-19 để có thể hồi phục thể lực càng nhanh càng tốt khi giải đấu chuẩn bị diễn ra.

Bên cạnh sự cố gắng của các bác sĩ và cán bộ đội khi làm việc cùng các khách sạn nơi đội lưu trú để chuẩn bị các bữa ăn phù hợp nhất cho các cầu thủ, đội cũng liên tục được tiếp tế thực phẩm, hoa quả do gia đình ông Hoàng Tùng gửi vào.

Trong các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam trên sân vận động D.Y.Patil Navi Mumbai cũng luôn có đại diện Lãnh sự quán Việt Nam là những cổ động viên Việt Nam duy nhất mặc áo đỏ ngồi trên khán đài cổ vũ, giúp các cầu thủ thi đấu thêm tự tin và hưng phấn, qua đó giành thành tích ấn tượng.

Những cổ động viên áo đỏ duy nhất trên khán đài, không thể thiếu trong tất cả các trận đấu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Ông Hoàng Tùng - đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai (Ấn Độ), chia sẻ: “Khi đón các cháu tại sân bay Mumbai, được biết thông tin hơn một nửa đội hình bị Covid-19, thiếu nhân lực, thể lực bị ảnh hưởng trầm trọng, tôi rất trăn trở và lo lắng cho toàn đội. Tôi vẫn nhớ thời điểm ra sân bay đi đón đội tuyển nữ Việt Nam 5 lần trong 1 tuần, mỗi lần chỉ vài cầu thủ, thậm chí biết tin có cầu thủ đã sang đến Ấn Độ bị dương tính trở lại. Lúc đó, không chỉ bản thân tôi mà có lẽ rất nhiều người đã không dám tin các cô gái của chúng ta lại giành được vé đi World Cup lần đầu tiên trong lịch sử".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, kiều bào đang sinh sống tại Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.