Thể thao

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xuất quân dự World Cup 2023

Ngân Hà 04/07/2023 - 14:58

Ngày 4-7, Lễ xuất quân đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tham dự World Cup 2023 đã diễn ra tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

4-tuyennuvn.jpeg
Trước khi dự World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam nhận thêm 1 tỷ đồng từ nhà tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhắc lại thời điểm cách đây hai năm khi đội tuyển nữ vượt qua mọi khó khăn vì đại dịch mang về tấm vé dự World Cup quý giá. Sau đó chỉ hơn 1 năm, đội tuyển nữ cũng đã mang về 2 chức vô địch SEA Games 31, 32 và còn nhiều thành tích khác nữa cho thấy tâm thế, tiềm lực của đội tuyển nữ Việt Nam đã lớn hơn rất nhiều.

"Giờ đội tuyển đang đứng trước giải đấu lớn, danh giá nhất thế giới, nhân dân và người hâm mộ cả nước tiếp tục kỳ vọng vào đội tuyển và thực tế cho thấy đội chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng. Và tôi tin lần này ở World Cup cũng sẽ là như thế", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nói.

4-le-xuat-quan-tang-ao-dau.jpeg
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn tặng áo đấu của đội tuyển cho Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Đây là thành tích có ý nghĩa lịch sử với bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ Việt Nam nói riêng, khi lần đầu đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup.

Để có được tấm vé đến World Cup, đội đã vượt qua Vòng chung kết Asian Cup ở Ấn Độ vô cùng quả cảm. Với tinh thần không bỏ cuộc, nỗ lực vượt qua ảnh hưởng của dịch Covid-19, khắc phục khó khăn, đội tuyển nữ Việt Nam đã đóng góp vào thành công có ý nghĩa lớn cho bóng đá nước nhà. Để chuẩn bị cho lần đầu đội tuyển nữ Việt Nam góp mặt tại World Cup, VFF đã tổ chức những chuyến tập huấn chất lượng để đội nâng cao chất lượng...".

Theo lịch trình, ngày 5-7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển sang New Zealand. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có thêm 2 trận đấu giao hữu gặp tuyển nữ New Zealand và Tây Ban Nha, trước khi chính thức tranh tài tại World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán tuyển nữ Mỹ (ngày 22-7), tuyển nữ Bồ Đào Nha (27-7) và tuyển nữ Hà Lan (1-8) trong khuôn khổ các trận đấu vòng bảng World Cup 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xuất quân dự World Cup 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.