Đời sống

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hưởng ứng thông điệp "Vì một tương lai an toàn cho phụ nữ và trẻ em"

Mai Hoa 11/11/2023 - 15:32

Ngày 11-11, gần 100 học sinh đến từ Hà Giang và Hà Nội đã được đá bóng, giao lưu cùng các tuyển thủ nữ bóng đá quốc gia Việt Nam và được huấn luyện viên Mai Đức Chung trực tiếp hướng dẫn tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

hlv-mai-duc-chung.jpg
Các đại biểu, huấn luyện viên Mai Đức Chung và các nữ tuyển thủ bóng đá quốc gia chụp ảnh giao lưu cùng các em nhỏ trong sắc áo màu cam - màu của Chiến dịch toàn cầu hành động chấm dứt bạo lực giới.

Với tên gọi là Trận bóng đá giao hữu “Tô cam giấc mơ”, hoạt động này do Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) phối hợp với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO), Đại sứ quán Na Uy tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và dự án Football for All Viet Nam (FFAV) tổ chức.

Đây cũng là sự kiện trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Chiến dịch toàn cầu 16 Ngày hành động chấm dứt bạo lực giới (25/11-10/12) của Liên hợp quốc và Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực giới (15/11-15/12)

tranh-tai.jpg
Tranh tài tại trận bóng đá giao hữu "Tô cam giấc mơ".

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Caroline Nyamayemombe, Quyền trưởng văn phòng UN Women Việt Nam cho biết: “Trong những năm gần đây, thể thao đã chứng tỏ khả năng to lớn trong thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái. Bóng đá nói riêng có thể kết nối cộng đồng, cải thiện sức khỏe, giải tỏa áp lực và kiểm soát những hành vi bạo lực”.

Trong khuôn khổ chương trình, cùng với việc tham gia và cổ vũ cho trận bóng đá giao hữu, các em học sinh tại Hà Nội và Hà Giang còn giao lưu, trò chuyện với huấn luyện viên Mai Đức Chung, các nữ tuyển thủ bóng đá quốc gia Việt Nam như Thanh Nhã, Hải Yến, Vũ Thị Hoa, hai cựu cầu thủ Hiền Lương, Minh Nguyệt và trọng tài nữ FIFA đầu tiên Bùi Thị Thu Trang - những hình mẫu tiêu biểu về phụ nữ trong thể thao Việt Nam, cho thấy tiềm năng không giới hạn của phụ nữ và trẻ em gái.

ky-tang.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung ký tặng người hâm mộ.

Chứng kiến sự tự tin của các em học sinh Trường Dân tộc bán trú tiểu học và THCS Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang khi chia sẻ, giao lưu, học tập, chơi thể thao, bà Miki Nozawa, Trưởng ban Giáo dục của UNESCO Việt Nam cho biết: Đây là một trong những trường học đã tham gia tích cực vào Dự án “Chúng tôi có thể” giai đoạn 1, do UNESCO và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai. UNESCO tin tưởng sự kiện này sẽ giúp các em phát huy tinh thần đoàn kết, học tập bền bỉ, vì một tương lai tươi sáng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hưởng ứng thông điệp "Vì một tương lai an toàn cho phụ nữ và trẻ em"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.